ดาวน์โหลดดเกมใน Steam ไม่ได้ขึ้น “ไม่พบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Steam logo

ไม่พบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Download เกมใน Steam ไม่ได้


สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Steam และไม่สามารถดาวน์โหลดเกมได้ขึ้นข้อความประมาณว่า “ไม่พบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต” ทั้งที่ก็เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ หลายคนจึงเกิดความสงสัยว่า เกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไร หากไม่สามารถดาวน์โหลดเกมได้ เพราะขึ้นไม่พบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแต่เราก็มีเน็ตปกติ

Steam การดาวน์โหลดเสียหาย

ปัญหาการเชื่อมต่อการดาวน์โหลดไม่ได้ หากไม่ได้อยู่ที่อินเตอร์เน็ตเรา ก็อาจเป็นปัญหาจาก Server วิธีแก้ปัญหานี้ สามารถทดสอบแก้ไขปัญหานี้ด้วยการเปลี่ยน Server ใหม่

เปลี่ยน Server Steam

โดยปกติแล้ว Steam จะเลือก Server สำหรับดาวน์โหลดไว้ให้เราอยู่แล้ว แต่หากต้องการปรับเปลี่ยนหรือดูว่าตั้งค่าไว้ถูกเป็นประเทศ Server ที่เราต้องการหรือไม่ ให้ดูได้ในตำแหน่ง Steam > การตั้งค่า > ดาวน์โหลด > ที่เมนู ภูมิภาคดาวน์โหลด 

Download server Steamปกติแล้วให้เราเลือกไว้ที่ “ไทย” เพื่อให้อยู่ในพื้นที่จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องระยะทางในการดาวน์โหลด แต่ในบางครั้ง หากช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้ใช้งานในประเทศมากเกินไป หรือ Server ที่ประเทศไทยมีปัญหาคุณอาจลองเปลี่ยน Server หรือ ภูมิภาคดาวน์โหลดตรงนี้ไปยังประเทศอื่นที่ใกล้เคึยงประเทศเราเช่น ไต้หวัน สิงค์โปร และทดสอบดาวน์โหลดดูว่าสามารถทำได้หรือไม่

ล้างแคชดาวน์โหลด Steam

ล้างแคชดาวน์โหลด หรือซ่อมโฟลเดอร์ ให้เปิด Stem ขึ้นมา แล้วไปที่ เมนู Steam > การตั้งค่า
Steam Setting
ให้เลือกเมนู “ดาวน์โหลด” ด้านซ้ายมือ คุณจะเห็นเมนูให้กด “ล้างแคชดาวน์โหลด
ล้างแคชดาวน์โหลดสตีม

About modify 4857 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.