วันเกิดปีที่ 76 ของอลัน ริคแมน Google Doodle ประจำวันที่ 30 เมษายน 2566

อลัน ริคแมน หรือ Alan Sidney Patrick Rickman

อลัน ริคแมน คือใคร อยู่หน้าแรกของ Google Doodle


วันนี้ Google Doodle ขึ้นรูปภาพ พร้อมข้อความเมื่อคลิ๊กที่ Doodle ว่า อลัน ริคแมน เป็นวันครบรอบวันเกิดปีที่ 76 ของอลัน ริคแมน หลายคนอาจสงสัยว่าเขาคือใครมีความสำคัญอย่างไร เรามารู้จัก Alan Sidney Patrick Rickman

อลัน ริคแมน หรือ Alan Sidney Patrick Rickman เป็นนักแสดงชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงโลก เขาเกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ปี 1946  เป็นบุตรของเบอร์นาร์ด ริกแมนกับมาร์กาเร็ต ดอรีน โรส บาร์ตเล็ตต์ เขามีพี่ชาย 1 คนชื่อ เดวิด และมีน้องชายและน้องสาวชื่อ ไมเคิลและชีลา  เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 มกราคม ปี 2016 ในอายุ 69 ปี ผลงานดีๆ ของเขาได้แก่ การแสดงในภาพยนตร์ Harry Potter ซีรี่ส์ ซึ่งเขารับบท Severus Snape รวมทั้งภาพยนตร์เรื่อง Die Hard และ Love Actually และยังมีผลงานอื่นๆ อีกมากมายในวงการภาพยนตร์ ละครเวที และทีวีด้วย

อลัน ริคแมน หรือ Alan Sidney Patrick Rickman

นอกจากการแสดงในหนังและละครเวที แอลัน ริกแมนยังได้เป็นผู้กำกับหนังอีกด้วย โดยเขาเคยกำกับหนังเรื่อง The Winter Guest ในปี 1997 ซึ่งเป็นงานแรกของเขาในการกำกับ นอกจากนี้เขายังเป็นผู้พูดคุยหรือพูดเสียงในหลายผลงานอนิเมชั่น และเป็นนักเขียนบทสคริปต์สำหรับละครเวที

ก่อนที่จะเป็นนักแสดง แอลัน ริกแมนเคยเป็นครูสอนดนตรีและดราม่าตัวอย่างหนึ่งในวัยเยาว์ จนกระทั่งได้เรียนวิชาการแสดงที่ Royal Academy of Dramatic Art (RADA) และเริ่มแสดงบนเวทีตั้งแต่ปี 1978 ก่อนที่จะเข้าสู่วงการภาพยนตร์และทีวีในฐานะนักแสดง

แอลัน ริกแมนเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการบันเทิงโลก และได้รับรางวัลหลายรางวัลสำคัญ เช่น รางวัลเอมี รางวัลโอลิเวียร์ และรางวัลทอนี่ ในการแสดงบนเวทีและหน้าจอใหญ่ แอลัน ริกแมนจะนำสิ่งที่เขารู้จักและความสามารถของเขามาเป็นแรงบันดาลใจในการแสดงอย่างมีอารมณ์และน่าติดตาม

ในวงการบันเทิง แอลัน ริกแมนยังเป็นนักกีตาร์มืออาชีพและเคยเป็นส่วนหนึ่งของวงดนตรีชื่อดังที่ชื่อว่า “The Filthy Habits” รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของการกุศลต่างๆ เช่น การรณรงค์ให้มีการลดการใช้สิ่งพิมพ์ในปี 2000 และการสนับสนุนโครงการโรงเรียนในแอฟริกา

แอลัน ริกแมนเสียชีวิตเนื่องจากโรคมะเร็งสายตาในวันที่ 14 มกราคม 2016 แต่ผลงานและความประทับใจจากเขายังคงอยู่กับผู้ชื่นชอบทั่วโลก และชื่อของเขายังคงเป็นสิ่งที่นำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักแสดงและผู้สนใจในวงการบันเทิงต่อไป

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.