โพสต์ Facebook ขึ้นข้อความ “คุณถูกบล็อกชั่วคราว” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร จะเป็นกี่วัน

Facebook logo

เฟสบุ๊คขึ้น คุณถูกบล็อกชั่วคราว ดูเหมือนว่าคุณจะใช้คุณสมบัตินี้ในทางที่ผิดโดยการใช้เร็วเกินไป คุณถูกบล็อกจากการใช้โดยชั่วคราว


หากคุณโพสต์ Facebook หรือทำอะไรสักอย่างแล้วขั้นข้อความ “คุณถูกบล็อกชั่วคราว ดูเหมือนว่าคุณจะใช้คุณสมบัตินี้ในทางที่ผิดโดยการใช้เร็วเกินไป คุณถูกบล็อกจากการใช้โดยชั่วคราว” นั้นหมายความว่าคุณกำลังถูก Facebook จำกัดการใช้งาน เพราะผิดเงื่อนไขการใช้งาน หากขึ้นข้อความดังกล่าว ส่วนใหญ่มักเกิดจาก การใช้งานที่ถี่หรือเร็วเกินไป อาทิเช่น โพสต์เฟสบุ๊คถี่เกินไป, คอมเม้นท์เร็วเกินไป, กดไลค์มากและเร็วเกินไป รวมไปถึงการลบเพื่อน ข้อความ และอื่นๆที่ทำแบบรวดเร็วจนทาง AI มองว่าคุณเป็นโปรแกรมอัตโนมัติ หรือมีเจตนาใช้งานผิดวิธี Facebook จะจำกัดการใช้งานของคุณทันทีหากพบความผิดปกติ

คุณถูกบล็อกชั่วคราว ดูเหมือนว่าคุณจะใช้คุณสมบัตินี้ในทางที่ผิดโดยการใช้เร็วเกินไป คุณถูกบล็อกจากการใช้โดยชั่วคราว

ต้องทำอย่างไรหากขึ้นข้อความ คุณถูกบล็อกชั่วคราว

ปกติแล้วการปิดกั้นหรือจำกัดการใช้งานชั่วคราว มักเกิดขึ้นเพียงระยะเวลาสั้นๆ ไม่เกิน 1 ชั่วโมงในระยะแรก แล้วแต่กรณีไป ผู้ใช้ไม่ต้องทำอะไร ให้รอเวลาให้ถึงเวลาที่โดนจำกัด หรือคุณสามารถกดส่งการโต้แย้งไปได้ที่เมนู หากคุณเห็นว่าเนื้อหานี้ไม่ละเมิดมาตรฐานชุมชนของเรา โปรดแจ้งให้เราทราบ และทำการขั้นตอน ทาง Facebook จะตรวจสอบว่าเราผิดจริงหรือไม่ (ใช้เวลานานในการตรวจสอบ)

เราจะโดนปิดกั้นหรือจำกัดบล็อกนานเท่าไหร่

ดังที่กล่าวไปแล้วว่าปกติมักจะใช้เวลาไม่นาน ในการปลดการใช้งานให้เป็นปกติ แต่หลายกรณีหาก ai มองว่าสิ่งที่คุณทำผิดปกติร้ายแรง อาจจำกัดการใช้งานเป็นระยะเวลาที่นาน อาจเป็น 1 วัน, 1 อาทิตย์ หรือ 1 เดือนเลยก็มี โดยปกติแล้วจะมีรายงานเมื่อถูกจำกัดหรือถูกบล็อกชั่วคราว เมื่อคุณพยายามจะทำการใดๆ ที่ถูกจำกัดนั้น จะมีข้อความขึ้นมา และบางครั้งจะบอกระยะเวลาในของการจำกัด

คุณสามารถตรวจสอบการถูกจำกัดของบัญชี Facebook คุณได้

เราสามารถตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ว่า บัญชีของคุณถูกจำกัดหรือบล็อกการใช้งานในส่วนใด และบางครัั้งอาจบอกระยะเวลาการจำกัดให้ด้วย โดยวิธีดังต่อไปนี้

วิธีตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ในคอมพิวเตอร์ผ่านเบราว์เซอร์

ให้เลือกเพิ่มเติมที่หน้าโปรไฟล์ของเรา จากนั้นให้เลือก “สถานะบัญชี” ดังภาพด้านล่าง

สถานะบัญชี facebook หน้าโปรไฟล์

ในหน้านี้จะบอก “สถานะบัญชี” ของเราตรงนี้ หากเราทำผิดเงื่อนไข หรือเคยมีประวัติการทำผิดก็รายงานตรงหน้านี้ ทำให้เรารู้ได้ว่าเราทำผิดเงื่อนไขอะไร ดังภาพด้านล่าง

สถานะบัญชี facebook

จากภาพด้านบนคุณจะเห็นหัวข้อ “ข้อจำกัดการใช้งาน” หากเฟสบุ๊คของเราโดนปิดกั้นหรือมีข้อจำกัดการใช้งานเฟสบุ๊คเอาไว้ จะมีรายละเอียดรายงานตรงนี้ แต่จาภาพด้านบนถือว่าสถานะปกติดี แต่ให้สังเกตตรง สิ่งที่คุณจัดการ จะเห็นเพจมีการแจ้งเตือน 1 คำเตือน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะโพสต์หรืออื่นๆ ในเพจของเราทำผิดเงื่อนไข ให้เข้าไปตรวจสอบหรือรับทราบ หากมีการลบโพสต์ไปแล้วแบบอัตโนมัติ ทำให้เราทราบว่าเราทำผิดเงื่อนไขอะไรไว้บ้าง ให้เราสามรถแก้ไข หรือแนะไปใช้ในครั้งต่อไปเพื่อไม่ให้บัญชีของคุณโดนปิดกั้นอีกในอนาคตนั้นเอง

วิธีตรวจสอบสถานะบัญชี Facebook ในมือถือผ่านแอปพลิเคชัน

สำหรับในมือถือก็จะตรวจสอบคล้ายๆกับในคอมพิวเตอร์คือให้ไปที่หน้าแรกโปรไฟล์แล้วเลือกเพิ่มเติม

more profile app facebook

profile settings facebook mobileprofile settings facebook mobile

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.