Disney+ Hotstar ดูผ่านคอมพิวเตอร์ได้ความละเอียดเพียง 720p เกิดจากอะไร มีวิธีแก้หรือไม่

Disney+ Hotstar logo

ความละเอียดของ Disney+ Hotstar แบบ HD Disney+ 720p


Disney+ Hotstar เป็นหนึ่งในบริการการสตรีมมิ่งทางออนไลน์ (streaming service) ที่ให้บริการเนื้อหาความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ ให้บริการเนื้อหาจาก Disney, Pixar, Marvel, Star Wars และ National Geographic มาไว้ในที่เดียวกัน

Disney+ Hotstar เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Disney (The Walt Disney Company) ซึ่งเป็นบริษัทสื่อและบันเทิงชั้นนำที่มีฐานะทางธุรกิจในอุตสาหกรรมภาพยนตร์, โทรทัศน์, และสื่ออื่น ๆ บริษัท Disney เป็นเจ้าของแบรนด์ที่ดังระดับโลกอย่าง Disney, Pixar, Marvel, Star Wars และ National Geographic ซึ่งเนื้อหาเหล่านี้ถูกสตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์ม Disney+ Hotstar ในภูมิภาคเอเชียต่าง ๆ รวมถึงประเทศไทย

เมื่อเร็วๆนี้ทาง Disney+ Hotstar มีการปรับรูปแบบการใช้งานหลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือเรื่องการจำกัดความละเอียดในการรับชมผ่านคอมพิวเตอร์หรือเบราว์เซอร์ไม่ว่าจะเป็น Google Chrome, Microsoft Edge หรือ Firefox จะสามารถรับภาพความละเอียดได้เพียง 720p เท่านั้น มีเพียง เบราว์เซอร์ Safari ของ Apple เท่านั้นที่รับชมได้ความละเอียดที่ 1080p

display resolution Disney+ Hotstar

แต่สำหรับการรับชมผ่านสมาร์ททีวี ผ่านแอปพลิเคชันของ Disney+ Hotstar ยังคงรับชมได้ความละเอียดสูงสุดที่ 4k (ขึ้นอยู่กับ content นั้นๆ จะมีความละเอียดสูงสุดที่เท่าไหร่ด้วย)

display resolution Disney+ Hotstar TV

มีวิธีแก้ไขหรือไม่หากต้องการให้เบราว์เซอร์รับชม Disney+ Hotstar ให้ได้ความละเอียด 1080p

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดการแก้ไข เพราะระบบหรือรูปแบบการรับชมความละเอียดของ Disney+ Hotstar เป็นการดำหนดโดยตรงจาก Disney+ Hotstar เอง อาจเป็นเพราะเรื่องความปลอดภัย (ดูผ่านคอมพิวเตอร์สามารถบันทึกภาพได้ง่าย) รวมไปถึงการลดค่าใช้จ่าย จึงอาจทำให้ทาง Disney+ Hotstar จำกัดความละเอียดการชมคอนเท้นท์ต่างๆ ผ่านเบราว์เซอร์จำกัดไว้ที่ความละเอียด 720p

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.