LINE : “คุณมีข้อความที่ร่างไว้” คืออะไร ข้อความค้างแก้อย่างไง

LINE logo

ข้อความแจ้งเตือน คุณมีข้อความที่ร่างไว้ ของไลน์


ไลน์เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สำหรับผู้ใช้งาน LINE อยู่หน้าหลักการสนทนาแล้วปรากฏข้อความการแจ้งเตือนสีเขียว “คุณมีข้อความที่ร่างไว้” เมื่อคุณมีข้อความที่ค้างไว้แต่ยังไม่ได้ส่ง จะปรากฏการแจ้งเตือน หากข้อความนั้นยังค้างอยู่ในกรอบการพิมพ์ส่งข้อความ

LINE : "คุณมีข้อความที่ร่างไว้"

ฟีเจอร์ (จากภาพด้านบน) เป็นฟีเจอร์การแจ้งให้คุณทราบว่า คุณมีข้อความที่ร่างไว้ ค้างส่ง ยังไม่ได้ส่งข้อความที่คุณพิมพ์ค้างเอาไว้ เพื่อเตือนในกรณีที่คุณอาจลืมส่งข้อความ หากใครที่เปิดในหน้าสนทนาแล้วได้รับข้อความแจ้งเตือนนี้ ให้แตะไปยังหารแจ้งเตือนดังกล่าว คุณจะเห็นข้อความที่คุณพิมพ์ค้างเอาไว้

LINE : "คุณมีข้อความที่ร่างไว้"

หากต้องการให้การแจ้งเตือนดังกล่าวหายไป ก็เพียงกดส่งข้อความ หรือยกเลิกการส่งข้อความโดยการลบข้อความดังกล่าวออก

มีการแจ้งเตือน “คุณมีข้อความที่ร่างไว้” แต่ไม่มีข้อความค้าง

ในกรณีที่ข้อความแจ้งเตือนดังกล่าวค้าง แม้ว่าเราจะไม่การพิมพ์ข้อความค้างเอาไว้ แต่ยังคงปรากฏข้อความการแจ้งเตือนดังกล่าวอยู่ อาจเกิดจากความผิดพลาดของระบบ วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือให้กดส่งข้อความใหม่ไปยังช่องแชทดังกล่าว 1 ข้อความ การแจ้งเตือนดังกล่าวก็จะหายไปเอง ปัญหานี้เกิดขึ้นได้ในบางกรณี

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.