LINE วิธีเปิดยืนยันตัวตน 2 ชั้น Two-factor authentication ป้องกันการโดนแฮก

LINE logo

LINE เปิดการตรวจสอบยืนยัน 2 ระดับ หรือ Two-factor authentication 2FA


ช่วงนี้มีข่าวบัญชีหลายจำนวนมากมีการรายงานว่ามีการเข้าสู่ระบบผ่านอุปกรณ์อื่น ทำให้เกิดความกังวลกับผู้ใช้จำนวนมาก เกี่ยวกับความปลอดภัยของบัญชี เพราะบัญชี LINE ถือเป็นสิ่งสำคัญของใครหลายคน การป้องกันบัญชี เพื่อความปลอดภัยของไลน์ทำได้หลายวิธีอีกวิธีที่แนะนำนั้นก็คือ เปิดการตรวจสอบยืนยัน 2 ระดับ หรือ ยืนยันตัวตน 2 ชั้น (Two-factor authentication) บทความนี้จะขอพูดถึง LINE เกี่ยวกับระบบป้องกันความปลอดภัยนี้กัน

การแจ้งเตือน LINE logo

การเข้าสู่ระบบ LINE

ไลน์สามารถเข้าสู่ระบบในอุปกรณ์หลักๆได้ 3 ช่องทางได้แก่

  1. สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ถือเป็นอุปกรณ์หลักที่สามารถเข้าสู่ระบบไลน์ได้ และอุปกรณ์นี้จะเข้าสู่ระบบได้ แค่ 1 อุปกรณ์ต่อบัญชีเท่านั้น นั้นหมายความว่า บัญชีไลน์จะอยู่ในระบบได้แค่ 1 อุปกรณ์เท่านั้น ไม่สามารถเข้าสู่ระบบไลน์บัญชีเดียวกันในมือถือ 2 เครื่องได้ หากเข้าอีกเครื่อง อีกเครื่องจะหลุดออกจากระบบทันที
  2. LINE PC เราสามารถเข้าสู่ระบบผ่าน LINE PC ได้ โดยที่ในมือถือยังคงเข้าสู่ระบบได้ และใน LINE PC ก็จะเข้าได้อีก 1 อุปกรณ์เท่านั้น หมายถึงว่า LINE PC ก็เข้าได้ อุปกรณ์เดียว แต่เราสามารถเข้าสู่ระบบบนมือถือพร้อมกับ LINE PC ได้ อย่างละ 1 อุปกรณ์
  3. LINE WEB ผ่าน ส่วนขยายของเบราว์เซอร์ ลักษณะใช้คล้ายกับการเข้าสู่ระบบผ่าน LINE PC

ด้วยเหตุผลที่ว่าไลน์เข้าสู่ระบบได้หลายอย่าง อาจทำให้บัญชีถูกเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์อื่นได้ โดยที่เราไม่อนุญาต โดยเฉพาะใน LINE PC และ LINE web การเปิด การตรวจสอบยืนยัน 2 ระดับ หรือ Two-factor authentication จึงถือว่ามีความจำเป็น เป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ต้องการความปลอดภัยของบัญชี โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

ไปที่การตั้งค่า

การตั้งค่าไลน์ setting line

เลือก บัญชี

LINE บัญชี

เลื่อนลงมาด้านล่างภายใต้เมนู เชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องอื่น คุณจะเห็นเมนู “การตรวจสอบยืนยัน 2 ระดับ” ให้สวิทช์เปิด

LINE Two-factor authentication การตรวจสอบยืนยัน 2 ระดับ

เมื่อเปิดใช้งาน “การตรวจสอบยืนยัน 2 ระดับ” แล้วเมื่อมีการเข้าสู่ระบบผผ่าน LINE PC หรือบนเว็บ จะมีการยืนยัน ยืนยันการเข้าสู่ระบบ LINE ยืนยันการเข้าสู่ระบบบน PC คุณต้องยืนยันตัวตนเมื่อเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC เป็นครั้งแรก ตามข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย เป็นรหัสลักษณะภาพด้านล่าง

ยืนยันการเข้าสู่ระบบ LINE ยืนยันการเข้าสู่ระบบบน PC คุณต้องยืนยันตัวตนเมื่อเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC เป็นครั้งแรก ตามข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย

หากเราต้องการจะเข้าสู่ระบบ จำเป็นต้องเปิดไลน์ในมือถือ จะเด้งหน้าต่างให้กรอกรหัสพวกนี้ลงไป เพื่อยืนยันการเข้าสู่ระบบ

Confirm login LINE Two-factor authentication
โปรดใส่รหัสยืนยันที่แสดงบนหน้าจอเข้าสู่ระบบ LINE เวอร์ชัน PC, iPad หรือบริการอื่นๆ ของ LINE แล้วแตะ “ยืนยันตัวตน” โปรดปิดหน้จอนี้หากไม่ต้องการเข้าสู่ระบบ หากคุณได้รับรหัสยืนยันจากผู้อื่นซึ่งไม่ใช่บริการของ LINE (เช่น จากผู้ใช้อื่น) โปรดอย่าใส่รหัสยินยันนั้นเป็นอันขาด เนื่องจากอาจมี บุลคลอื่นพยายาม เข้าถึงบัญชีของคณ

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.