แอพ Facebook กดย้อนกลับไม่ได้ เป็นเฉพาะ Android แก้อย่างไร

Facebook logo

Facebook กดย้อนกลับไม่ได้ สำหรับแอพในมือถือ แก้อย่างไร


หลายคนที่ใช้งาน Facebook ผ่านมือถือมีปัญหาไม่สามารถกดย้อนหลังได้ โดยปัญหาเกิดขึ้นมาได้สักระยะแล้ว ปัญหาไม่สามารถย้อนกลับได้ในแอพ Facebook เกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน Facebook ในมือถือ Android หลายคนเชื่อว่าเป็นที่ยี้ห้อมือถือ เพราะมีผู้ใช้งานหลายรายจากมือถือบางรุ่น แต่ดูเหมือนว่าปัญหาดังกล่าวน่าจะเกิดจากแอพ Facebook เอง

สำหรับผู้มีปัญหาไม่สามาถกดย้อนกลับ ในแอพ Facebook ได้ตอนนี้ยังไม่มีวิธีแก้ไข เพราะปัญหาน่าจะเกิดจากตัวแอพของเฟสบุ๊คเอง หลายคนได้รับการแก้ไขหลังการอัปเดตแอพ (มีให้อัปเดตแล้วบางรุ่น) ให้ตรวจสอบการอัปเดตแอพ facebook ใน Play Store

แต่หากผู้ใช้หลายคนยังไม่ได้รับการอัปเดตหรือแก้ไข อาจเลือกใช้ Facebook รุ่นเบต้า เป็นรุ่นทดลองใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยสามารถเข้าร่วม Facebook beta ได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

  • ไปยัง Google play Store  ค้นหาแอพ facebook
  • เลื่อนลงมาด้านล่างจะเห็นคำว่า  “เข้าร่วมรุ่นเบต้า” ดังภาพด้านล่าง
    Facebook beta play store
  • จะมีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการใช้งานการเข้าร่วมโปรแกรมเบต้า แอพที่ใช้งานอาจจะไม่เสถียร หากยอมรับให้กด เข้าร่วม
  • หลังจากเลือก เข้าร่วม แล้วระบบจะขึ้นว่า กำลังเข้าร่วมรุ่นเบต้า… กำลังเพิ่มบัญชีของคุณลงโปรแกรมอาจใช้เวลาสักครู่ ให้รอจนกว่าจะเสร็จสิ้น
    Facebook beta play store join
  • ให้รอสักระยะ > หลังจากเข้าร่วมแอพ Facebook จะขึ้นสถานะ Facebook (เบต้า) หลังจากนั้นไม่นาน จะมีตัวอัปเดตให้กด อัปเดต แอพ
    Facebook beta android
  • ให้อัปเดตแอพ Facebook และแอพเฟสบุ๊คที่เราใช้จะเป็นรุ่นเบต้าทันที ปัญหาการกดย้อนกลับไม่ได้จะหายไป
  • วิธียกเลิก Facebook beta ทำได้ลักษะเดียวกันกับการเข้าร่วม คือให้กด ออก ตรงที่เรากดเข้าร่วม
    ยกเลิก Facebook beta
  • จากนั้นให้ถอดถอนการติดตั้งแอพ Facebook และโหลดใหม่

หมายเหตุ: การเปิดใช้งาน Facebook beta เป็นการแก้ไขเฉพาะหน้าเท่านั้น เพราะเป็นการอัปเดตเวอร์ชันทดลองใช้ซึ่งอาจจะตัดฟีเจอร์หรือบัคบางอย่างออกไป ทำให้ปัญหาที่เจอหมดไป ไม่ใช่เป็นการแก้ไขปัญหาที่แท้จริง การแก้ไขปัญหาที่แท้จริง อาจต้องรอให้ทาง facebook อัปเดตแก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนการใช้งาน Facebook อาจจะไม่ได้แก้ปัญหาสำหรับทุกคน ให้ทดสอบและใช้งานด้วยตัวเอง

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.