Facebook Messenger เพิ่มฟีเจอร์ Notes แสดงข้อความสั้นๆด้านบนรูปโปรไฟล์

Messenger logo

ฟีเจอร์ใหม่ของ Messenger Notes แสดงข้อความบนรูปโปรไฟล์สร้างโน้ตของคุณได้ง่ายๆ


Messenger เพิ่มฟีเจอร์แสดง Stats หรือข้อความสั้นๆ บนรูปโปรไฟล์ เป็นเหมือนการแสดงสถานะสเตตัสสั้นๆ แบบเดียวกันกับฟีเจอร์ใน Instagram ที่อัปเดตไปก่อนหน้านี้ เพิ่มรายละเอียดของคุณให้เพื่อนได้ทราบ

Messenger Notes

ฟีเจอร์ดังกล่าวจะมีข้อความปรากฏด้านบรูปโปรไฟล์ไฟล์ของเรา หลังจากสร้างไปแล้วข้อความจะอยู่ 24 ชั่วโมง เพื่อนของเราจะเห็นข้อความโน้ตในหน้าแชท บริเวณออนไลน์ด้านบน หรือในหน้าสนทนาส่วนตัว

วิธีสร้าง Notes Messenger

วิธีสร้าง Notes Messenger

  • เข้าไปยังหน้าแรกของการแชทใน Messenger เลือกเมนู โน้ตของคุณ (Your Note)
  • พิมพ์ข้อความโน้ตของคุณลงไป ความยาวไม่เกิน 60 ตัวอักษร
  • แตะที่ “แชร์” ด้านบนขวามือ

ข้อจำกัด Notes ใน Messenger ยังคงสามารถแชร์ได้เฉพาะข้อความที่เป็นตัวอักษรเท่านั้น ยังไม่รองรูปภาพ หรือวิดีโอที่ Instagram สามารถทำได้ รวมไปถึง Business Pages ยังใช้งานฟีเจอร์นี้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามในอนาคตอาจมีการเพิ่มความสามารถต่างๆเพิ่มเข้ามาใน Messenger

Facebook ต้องการดึงดูดผู้ใช้กลุ่มวัยรุ่นที่ใช้งานฟีเจอร์แบบเดียวกันนี้ใน Instagram และ WhatsApp เพราะฟีเจอร์ดังกล่าวได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้อายุน้อย ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับการใช้งาน แข่งขันกับแอปโซเชียลต่างๆ ที่กำลังแย่งกลุ่มผู้ใช้งานนี้กันอย่างดุเดือดนั้นเอง

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.