โหลดแอป SCB EASY ไม่ได้ขึ้น “อุปกรณ์ของคุณไม่รองรับการใช้งานกับรุ่นนี้” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

SCB EASY logo

โหลดแอป SCB EASY แล้วขึ้น Your device isn’t compatible with this version หรือ อุปกรณ์ของคุณไม่รองรับการใช้งานกับรุ่นนี้


สำหรับผู้ต้องการใช้งานแอปของ SCB EASY และต้องการดาวน์โหลดแอปจาก Google Play Store แต่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ ขึ้นตัวแดงว่า Your device isn’t compatible with this version หรือ อุปกรณ์ของคุณไม่รองรับการใช้งานกับรุ่นนี้ ทำให้เกิดคำถามว่า เกิดจากอะไร และจะแก้ไขได้หรือไม่ บทความนี้จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อความแจ้งเตือนนี้กัน

Your device isn't compatible with this version หรือ อุปกรณ์ของคุณไม่รองรับการใช้งานกับรุ่นนี้

หากใครจะดาวน์โหลดแอปที่อยู่ใน Google Play Store และได้รับข้อความ “อุปกรณ์ของคุณไม่รองรับการใช้งานกับรุ่นนี้” ความหมายก็คือตามที่เขียน อุปกรณ์ของเราไม่ตรงสเปคตามที่แอปต้องการนั้นเอง สเปคในที่นี้อาจรวมถึงระบบต่างๆ การตั้งค่าหรือความปลอดภัยของตัวเครื่องที่ที่แอปต้องการด้วย นั้นหมายความว่าหากคุณได้รับข้อความดังกล่าว แสดงว่าอุปกรณ์ของคุณไม่ตรงตามเงื่อนไขที่ทาง SCB EASY ต้องการ ให้ตรวจสอบ ความต้องการของระบบ SCB EASY ที่เขียนไว้ดังต่อไปนี้

ความต้องการของระบบในระปฏิบัติการ Android ของ SCB EASY

  • Android เวอร์ชัน 8 ขึ้นไป
  • ต้องไม่ผ่านการ Root เครื่อง
  • เครื่องจำเป็นต้องได้การรับของ Play Protect

วิธีตรวจสอบ Version ของ มือถือ Android

การตั้งค่า (Setting) > เกี่ยวกับโทรศัพท์ (About phone) > ข้อมูลซอฟต์แวร์ (Software Information) > เวอร์ชัน Android (Android Version) หรือ

  • การตั้งค่า
  • ทั่วไป
  • เกี่ยวกับโทรศัพท์
  • ตรวจสอบเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการที่ Software Version (เวอร์ชันซอฟแวร์)

วิธีตรวจสอบ Play Protect

Play Protect

  • เปิด Play Store
  • ไอคอน โปรไฟล์ ที่ด้านขวาบน
  • การตั้งค่า
  • เกี่ยวกับ
  • ตรวจสอบ ใบรับรอง Play Protect

วิธีตรวจสอบการ root เครื่อง Android

การตรวจสอบว่าเครื่องรูทอยู่หรือเปล่าสามารถตรวจสอบได้หลายทาง แต่ปกติแล้วหากเครื่องของมีแอปจำพวก SuperSU, Superuser ก็ให้ตั้งข้อสงสัยได้เลยว่าเครื่องทำรูทมาแล้ว อาจเป็นรูปแบบการแต่ง rom หรืออื่นๆ ที่ทำให้เป็นเครื่องรูทโดยที่เราไม่รู้ตัว ส่วนการแก้ไข ให้ทดสอบดาวน์โหลดแอปพวก SuperSU มาและเข้าไปในส่วนของ การตั้งค่า และเลือกเมนู Full Unroot เป็นการยกเลิกการ root เครื่อง

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวทางการแก้ไขและแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น การที่ดาวน์โหลดแอปไม่ได้อาจมีหลายปัจจัย แต่หลักๆแล้วจะเกี่ยวกับเรื่องความต้องการของระบบแอปเองว่ากำหนดความต้องการไว้แบบไหน ซึ่งแต่ละธนาคารแต่และแอปอาจมีความต้องการแตกต่างกันออกไป หากเครื่องของคุณไม่สามารถดาวน์โหลดแอปได้ ก็แสดงว่าไม่ตรงตามเงื่อนไขที่ทางแอปต้องการ แต่หากแน่ใจว่าสเปคของเครื่องของคุณ สามารถติดตั้งแอปได้แน่นอน ปัญหาอาจเกิดจากแอปในเครื่องหรือ rom ภายในเครื่อง ให้ตรวจสอบว่าเรามีการดัดแปลงเครื่องจนทำให้ระบบแอปไม่รองรับหรือเปล่า

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.