Facebook เราปิดใช้งานบัญชีของคุณแล้ว บัญชีของคุณถูกปิดใช้งาน คืออะไร แก้ไขได้ไหม

Facebook logo

Facebook เราปิดใช้งานบัญชีของคุณแล้ว เราตรวจสอบบัญชีของคุณและพบว่าบัญชียังคงไม่เป็น ไปตามมาตรฐานชุมชนของเรา


สำหรับผู้ใช้งาน Facebook และอยู่ๆได้รับข้อความ “เราปิดใช้งานบัญชีของคุณแล้ว” พร้อมบอกรายละเอียดต่างๆ เล็กน้อยและไมสามารถใช้งานเฟสบุ๊คได้อีก เพราะ Facebook ของเราถูกแบน ทำให้เกิดคำถามว่า เกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขหรือไม่

เราปิดใช้งานบัญชีของคุณแล้ว

จะทราบได้อย่างไรว่าบัญชีของคุณถูกปิดใช้งาน

หากบัญชีผู้ใช้ Facebook ของคุณปิดใช้งานอยู่ คุณจะพบข้อความที่ระบุว่าบัญชีผู้ใช้ของคุณปิดใช้งานอยู่เมื่อคุณพยายามเข้าสู่ระบบ

การปิดใช้งานบัญชี Facebook อาจเกิดขึ้นได้หากคุณใช้งาน facebook ผิดเงื่อนไขการใช้งานหรือไม่ตรงมาตรฐานชุมชน ซึ่งความผิดนี้มักจะรายงานเมื่อมีการปิดบัญชีอาทิเช่น

  • การปิดเบือนความจริง
  • แสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก
  • การโพสต์เนื้อหาที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของ Facebook
  • การใช้ชื่อปลอม
  • การแอบอ้างเป็นผู้อื่น
  • การแสดงพฤติกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตบน Facebook และฝ่าฝืนมาตรฐานชุมชน
  • การติดต่อผู้อื่นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการล่วงละเมิด โฆษณา โปรโมท หรือการกระทำอื่นๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาต

ปกติแล้วเมื่อมีการปิดบัญชีมักมีเหตุผลที่ปิดบัญชีแบบคร่าวๆให้คุณทราบ และลิงค์ให้คุณ “ส่งคำร้องให้ตรวจสอบ” หากคิดว่าเราไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขการใช้งาน ซึ่งการส่งคำร้อง อาจมีการขอหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการใช้งาน

สิ่งที่ควรทำหากคุณคิดว่าบัญชีของคุณถูกปิดใช้งานเนื่องจากความผิดพลาด

หากคุณคิดว่าบัญชีของคุณถูกปิดใช้งานเนื่องจากความผิดพลาด คุณสามารถขอให้เราตรวจสอบคำตัดสินดังกล่าวได้ด้วยการเข้าสู่ระบบโปรไฟล์ Facebook ของคุณ แล้วทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ คุณสามารถใช้แบบฟอร์มนี้เพื่อส่งคำขอให้ตรวจสอบได้เช่นกัน
โปรดทราบว่า ทางเฟสบุ๊คอาจไม่เตือนก่อนปิดใช้งานบัญชีผู้ใช้ของคุณได้ในบางกรณี และไม่สามารถกู้คืนบัญชีที่ถูกปิดใช้งานเนื่องจากการละเมิดรุนแรงได้ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เรากำหนดว่าเป็นการละเมิดรุนแรงได้จากมาตรฐานชุมชนของ Facebook

การส่งคำร้อง

ปกติแล้วการส่งคำร้องจะเกิดขึ้นหลังจากการแจ้งเตือนการปิดบัญชีเฟสบุ๊ค คุณสามารถส่งคำร้อง โดยการเลือกที่ลิงค์และทำตามขั้นตอน ที่ทาง Facebook แนะนำ จนเสร็จสิ้นขั้นตอน โดยอาจมีการขอหลักฐานต่างๆในการตรวจสอบ ระยะเวลาในการตรวจสอบ มักใช้เวลานาน ต้องอดทนรอหลังจากส่งคำร้องไปแล้ว มีเพียงวิธีนี้เท่านั้นในการแก้ไขปัญหา อย่าต้องหลงเชื่อการับแก้ไขบัญชีถูกแบน เพราะการแก้ไข มีเพียงการส่งคำร้องทางนี้เท่านั้น

หากบัญชีของคุณได้รับการตรวจสอบและผลออกมาว่าไม่ผิดบัญชีของคุณจะเปิดใช้งานได้ปกติ แต่หากขึ้นข้อความยืนยันว่าเรายังผิดอีก และไม่มีปุ่มให้ส่งคำร้องอีก ก็ไม่สามารถกู้บัญชีคืนได้แล้ว

คุณอาจได้รับข้อความต่างออกไปอาทิเช่น

  • คุณใช้งาน Facebook ไม่ได้เนื่องจากบัญชีของคุณหรือกิจกรรมใน บัญชีไม่เป็นไปตามมาตรฐานชุมชนของเรา เราไม่สามารถทบทวนคำตัดสินนี้ได้เนื่องจากเวลาผ่านมานานเกินไปหลังจากที่บัญชีของคุณถูกปิด ใช้งานโปรดไปที่มาตรฐานชุมชนเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่เราปิดใช้งานบัญชี – หากขึ้นลักษณะนี้ก็หมายความเกินระยะเวลาที่คุณจะส่งคำร้องเรียนได้ จะไม่สามารถกู้บัญช่ได้แล้ว
  • คุณไม่สามารถขอให้ทบทวนคำตัดสินนี้อีกครั้งได้

ข้อมูลใน Facebook กู้คืนได้ไหม แม้จะโดนแบนบัญชี

ปกติแล้วหากทาง facebook อนุญาตให้ดาวน์โหลดหรือกู้คืนข้อมูลบัญชี หลังปิดการใช้งานจะมีข้อความหรือลิงค์ให้ดาวน์โหลดใต้ข้อความการแจ้งเตือนปิดบัญชีเลย ยกตัวอย่างภาพด้านล่าง

ดาวน์โหลดข้อมูล Facebook ในกรณีโดนปิดบัญชี

ปกติแล้วปุ่มกด ดาวน์ดหลดข้อมูลของคุณ จะขึ้นหลังจากที่คุณส่งคำขอกู้บัญชีคืนและไม่สามารถขอให้ทบทวนคำตัดสินนี้อีกครั้งได้ ทางเฟสบุ๊คจะให้เราดาวน์โหลดข้อมูลส่วนตัวของคุณไป แต่ในบางกรณี ก็ไม่มีปุ่มให้ดาวน์โหลดเหมือนกัน แล้วแต่กรณีๆไป

ปกติแล้วการแบนหรือปิดการใช้งานบัญชีของ Facebook มักถูกปิดด้วยระบบอัตโนมัติ โดยดูจากรูปแบบการใช้งานของเรา ในบางครั้งอาจรวมถึงข้อความ หรือรูปภาพที่เราแชทคุยกับเพื่อน ก็อาจทำให้บัญชีของเราถูกปิดได้ (โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับผู้เยาว์) ฉนั้นควรระมัดระวังเรื่องการใช้งาน เพราะหากถูกปิดการใช้งานบัญชีแล้ว จากสถิติที่ผ่านมา โอกาศได้คืนน้อยพอสมควร แต่ก็ไม่ถึงกับหมดหวัง เพราะก็มีผู้ใช้จำนวนมากที่ได้บัญชีคืน ให้ส่งคำร้องหากคิดว่าคำตัดสินไม่ถูกต้อง และอดทนรอการตัดสิ้นจากผู้ตรวจสอบ อย่าหลงเชื่อพวกรับแก้ไขการถูกปิดบัญชี เพราะมีเพียงวิธีนี้วิธีเดียวในการแก้ไข

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.