ปิดโหมดห้ามรบกวน iPhone ทำอย่างไร ปิด Do Not Disturb

Setting iOS

วิธีปิดโหมดโฟกัส หรือห้ามรบกวนไอโฟน


สำหรับผู้ใช้งาน iPhoneและต้องการตรวจสอบหรือปิดการใช้งาน Do Not Disturb หรือ โหมดห้ามรบกวน ที่เป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ focus ของ iPhone ทำหน้าที่ปิดกั้นการแจ้งเตือนต่างๆในช่วงเวลาที่เรากำยังไม่อยากรับการแจ้งเตือนใดๆ เช่น กำลังทำงานหรือนอน การเปิดโหมดการห้ามรบกวนถือเป็นตัวช่วยให้ไม่รบกวนในเวลาที่คุณไม่ต้องการ แต่ฟีเจอร์นี้หลายคนอาจเปิดโดยไม่รู้ตัว และทำให้การแจ้งเตือนของ iPhone ไม่ทำ เลยอยากรู้วิธีการตรวจเช็คและการปิดโหมดการห้ามรบกวน ต้องทำอย่างไร

ios15 settings focus

วิธีเปิดหรือปิด โหมดห้ามรบกวน iPhone

คุณสามารถตั้งค่าปิดหรือเปิดได้ในส่วนของ ศูนย์ควบคุม

ปิดหรือเปิดโหมดโฟกัส iPhone

  • ปัดลงจากด้านบนของหน้าจอโฮมเพื่อเปิดศูนย์ควบคุม
  • แตะปุ่มโฟกัสที่ไอคอนห้ามรบกวนที่เป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวปรากฏขึ้น หากไม่มีไอคอนพระจันทร์ (ไม่ได้เป็นสี) แสดงว่าห้ามรบกวนถูกปิดอยู่

การตั้งค่า โหมดห้ามรบกวน iPhone

จริงๆแล้วโหมดห้ามรบกวนเป็นหนึ่งในตัวเลือกของโหมด focus ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับสร้างรูปแบบการห้ามรบกวนเมื่อเราต้องการทำบางสิ่งบางอย่าง โหมดห้ามรบกวน เป็นโหมดที่ทาง Apple เพิ่มเข้ามาในเมนูเริ่มต้น ซึ่งจริงๆแล้วจะมีอยู่ประมาณ 4 ตัวเลือกเมื่อเริ่มต้นได้แก่

ios15 settings focus

  • ห้ามรบกวน
  • นอนหลับ
  • ทำงาน
  • ส่วนตัว

ตัวเลือกพวกนี้เป็นค่ามาตรฐานที่ทาง Apple มีไว้ให้เมื่อเราจะเปิดโหมดโฟกัส นั้นหมายความว่า เราสามารถตั้งค่าการโฟกัสได้ว่าเราจะตั้งค่าที่แตกต่างกันแบบไหนในแต่ละรูปแบบ รวมถึงเพิ่มตัวเลือก นอกจากที่ Apple เพิ่มไว้ให้อีกด้วย และแต่ละส่วนสามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการจะให้รูปแบบการปิดการแจ้งเตือนเป็นแบบไหน เจาะจงเฉพาะรูปแบบนั้นๆ ยกตัวอย่างจากภาพด้านบน หากจะตั้งค่า Do Not Disturb (ห้ามรบกวน) ก็แตะที่เมนูดังกล่าวและทำการตั้งค่าที่ต้องการ

ฟีเจอร์ห้ามรบกวน

เช่นเดียวกันตอนเราต้องการเรียกใช้งาน ศูนย์ควบคุม ตอนที่จะแตะค้างที่รูปพระจันทร์เสี้ยว เพื่อเลือกรูปแบบหรือโหมดที่เราต้องการในการใช้งาน focus ไม่จำเป็นต้องเป็น ห้ามรบกวน ดังภาพด้านล่าง

สรุป : การปิดโหมดห้ามรบกวน แค่เพียงสไลด์เรียกศูนย์ควบคุมมาและแตะที่พระจันทร์เสี้ยว (หากเปิดอยู่พระจันทร์จะมีสี) ให้แตะ 1 ครั้งเพื่อปิด หรือให้ดูจากภาพด้านบน ว่าหากมีการเปิดใช้งาน fucus อยู่จะมีสัณษลักณ์พระจันทร์เสี้ยวที่ขอบจอด้านบน

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.