เล่นเกมไม่ได้ขึ้น Unable to find a suitable graphics card with Vulkan 1.1 support เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

Unable to find a suitable graphics card with Vulkan 1.1 support thumbnail

Unable to find a suitable graphics card with Vulkan 1.1 support เปิดเกมไม่ได้


หากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์และต้องการเปิดเกมหรือโปรแกรมและได้รับข้อความ

Unable to find a suitable graphics card with Vulkan 1.1 support

Error

Unable to find a suitable graphics card with Vulkan 1.1 support.

Please check the minimum requirements and try installing the latest

drivers for your graphic cards.

The game will now exit

ไม่สามารถเปิดเกมและเล่นเกมได้ คำถามคือข้อความดังกล่าวคืออะไร และต้องแก้ไขอย่างไรหากต้องการที่จะเล่นเกมหรือเปิดโดยไม่มีข้อความ error ดังกล่าว

Unable to find a suitable graphics card with Vulkan 1.1 support เกิดจากอะไร

ปกติแล้วการเตือนในลักษณะนี้มักเกิดจาก ความสามารถของการ์ดไม่สามารถเปิดเกมได้ หรือเรียกง่ายๆว่าสเปคไม่ถึงนั้น และข้อความ erorr ที่รายงานก็จะเขียนประมาณว่า ให้คุณตรวจสอบความต้องการของระบบของเกมที่คุณกำลังเปิดว่าต้องการความสามารถขั้นต่ำเท่าไหร่

นอกจากสเปคของเครื่องแล้วอาจเกิดที่ปัญหาส่วนอื่น

นอกจากความสามารถของการ์ดจอแล้วอาจเกิดกับปัญหาบางอย่าง เพราะหลานท่านที่พบปัญหา error ข้อความนี้ แม้กระทั้งสเปคการ์ดจอของเราก็สูง อาจเกิดความผิดพลาดบางอย่างที่คุณต้องตรวจสอบดังต่อไปนี้

ตรวจสอบการอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอ

Download GeForce Game Ready Driver

การอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับข้อความ error นี้ เพราะเกมบางเกมอาจต้องการฟีเจอร์เพิ่มเติม หรือมีจุดบกพร่องของการ์ดจอบางประการที่ต้องได้รับการแก้ไข ใหัตรวจสอบว่าการ์ดจอของคุณอัปเดตไดร์เวอร์เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าแล้วหรือยัง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้งานการ์ดจออย่างถูกต้อง (ไม่ได้ใช้งานออนบอร์ดอยู่)

หลายคนเปิดใช้งานการ์ดจอออนบอร์ดกับการ์ดจอไปพร้อมๆกัน ในบางครั้งระบบเกมอาจรันเกมโดยเรียกความสามารถของการ์ดจอออนบอร์ด ทำให้ฟ้องว่าสเปคไม่ถึงหรือการ์ดจอไม่รองรับ ให้ทดสอบว่าคุณเปิดใช้งานการ์ดจอถูกหรือไม่ อาจทดสอบปิดการ์ดจอออนบอร์ด และทำการเปิดเกมดูใหม่

หรือให้ดูหลังเคสคอมพิวเตอร์ว่าคุณเสียบการ์ดจอจากเคสมาหน้าจอในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือเปล่า บางคนมีการ์ดจอแต่อาจไปเสียบออนบอร์ด ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเสียบการ์ดจอและใช้งานการ์ดจออยู่

เสียบการ์ดจอหลังเคส

ทั้งหมดนี้เป็นการตรวจสอบและแก้ไขปัญหา Unable to find a suitable graphics card with Vulkan 1.1 support ทั้งหมดให้ทดสอบตรวจสอบและแก้ไข อาจช่วยแก้ไขปัญหาของคุณได้

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.