คะแนน Facebook Groups คืออะไร มีไว้ทำไม ทำอย่างไรให้ได้คะแนนสูงๆ ได้ประโยชน์อะไร

Facebook Groups activity points

คะแนนในเฟสบุ๊คกลุ่มมีไว้ทำไม เกิดจากอะไร ทำไงให้ได้คะแนนเยอะๆ ใช้ทำอะไรได้


หลายท่านที่ใช้งาน Facebook Groups น่าจะเคยเห็นตัวเลขแสดงคะแนนการมีส่วนร่วมในหน้าโปรไฟล์ในกลุ่มของเราหรือของเพื่อนกันมาบ้าง ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่า คะแนนดังกล่าวคืออะไร มาได้อย่างไร มีประโยชน์อย่างไร และจะเพิ่มคะแนนได้อย่างไร บทความนี้จะขอพูดถึงคะแนนดังกล่าวให้เข้าใจแบบง่ายๆดังต่อไปนี้

คะแนน Facebook Groups points

คะแนน Facebook Groups คืออะไร

Facebook Groups points activity

คะแนนเฟสบุ๊คกลุ่มหรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า “คะแนนการมีส่วนร่วม” เกี่ยวกับการมีส่วนร่วม การมีส่วนร่วมให้รางวัลคุณสำหรับการเป็นผู้มีส่วนร่วมในกลุ่ม เมื่อคุณมีส่วนร่วมในกลุ่ม คุณจะมีสิทธิ์ได้รับเครื่องหมายต่างๆ อาทิเช่น ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด

ตำแหน่งต่างๆในกลุ่ม Facebook

  • ผู้ดูแล วิธีรับเครื่องหมาย ยอมรับคำเชิญเป็นผู้ดูแลของกลุ่ม จากเจ้าของกลุ่ม
  • ผู้ควบคุม วิธีรับเครื่องหมาย ยอมรับคำเชิญเป็นผู้ควบคุมกลุ่ม จากเจ้าของกลุ่ม
  • ผู้เชี่ยวชาญของกลุ่ม (เครื่องหมายนี้พร้อมให้ใช้งานในบางกลุ่มเท่านั้น) วิธีรับเครื่องหมาย ยอมรับคำเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญของกลุ่มเพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับหัวข้อที่กลุ่มให้ความสำคัญ
  • ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด วิธีรับเครื่องหมาย เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในกลุ่มโดยได้รับการตอบกลับหรือรีแอคชั่นบนโพสต์หรือความคิดเห็น เป็นผู้ดูแลหรือผู้ควบคุมและ/หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญของกลุ่ม
  • สมาชิกผู้ก่อตั้ง (เครื่องหมายนี้จะมีให้ใช้งานในกลุ่มที่สร้างขึ้นหลังจากวันที่ 17 กรกฎาคม 2018 เป็นต้นไป) วิธีรับเครื่องหมาย แชร์ เชิญผู้คนให้เข้าร่วมกลุ่ม หรือโพสต์ในกลุ่มใหม่
  • นักชวนคุย วิธีรับเครื่องหมาย สร้างโพสต์ที่สมาชิกรายอื่นๆ มีส่วนร่วมด้วยเป็นประจำ
  • นักเล่าเรื่องจากภาพ วิธีรับเครื่องหมาย แชร์รูปภาพและวิดีโอที่ผู้อื่นมีส่วนร่วมด้วยเป็นประจำ
  • สมาชิกใหม่ วิธีรับเครื่องหมาย เข้าร่วมกลุ่มใหม่

จากตำแหน่งต่างๆด้านบนจะเห็นได้ว่า คะนนอาจส่งผลต่อตำแหน่งต่างๆในกลุ่ม เช่น นักชวนคุย, นักเล่าเรื่องจากภาพ รวมไปถึง ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด นั้นเอง

ทำอย่างไรจะได้คะแนนกลุ่มเฟสบุ๊ค

การได้คะแนนผู้มีส่วนร่วมทำได้ 2 กรณีได้แก่

  1. Interactions มีส่วนร่วมในกลุ่มโดยการโพสต์หรือแสดงความคิดเห็น การโต้ตอบจะช่วยให้มีคนได้รับเครื่องหมาย นี่คือความรู้สึกและความคิดเห็นที่บุคคลหนึ่งได้รับจากเนื้อหาที่เขาแชร์กับกลุ่ม
  2. บทบาท อาสาสมัครเป็นผู้ดูแลหรือผู้ควบคุม เมื่อมีคนรับบทบาทในกลุ่ม เช่น ผู้ดูแล ผู้ควบคุม หรือผู้เชี่ยวชาญ บุคคลนั้นจะได้รับการยอมรับในฐานะผู้ที่ทำหน้าที่ตามบทบาทได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้เขาได้รับเครื่องหมาย

เครื่องหมายแต่ละอันจะเฉพาะเจาะจงกับกลุ่มเดียว คะแนนจะแยกออกจากกันแต่ในละกลุ่ม

ประโยชน์ของเครื่องหมาย

ไม่ได้มีสิทธิ์อะไรเป็นพิเศษ เมื่อคุณได้รับเครื่องหมาย คนอื่นๆ จะสามารถจดจำคุณในฐานะผู้มีส่วนร่วมสูงสุดได้ เครื่องหมายจะแสดงว่าคุณมีส่วนร่วมโดยการสร้างโพสต์หรือแสดงความคิดเห็นกับกลุ่มอยู่เป็นประจำ

การแก้ไขเครื่องหมายปรากฏถัดจากชื่อของคุณในกลุ่ม

จัดการแก้ไขเครื่องหมายกลุ่ม Facebook

  • เข้าไปยังกลุ่มที่คุณต้องการจัดการ
  • แตะที่รูปโปรไฟล์ของคุณ
  • เลือก “แก้ไขโปรไฟล์”
  • ภายใต้เมนู เครื่องหมาย ให้เลือก แก้ไข
  • เลือกติ๊กถูกออกหากไม่ต้องการให้แสดง หรือเลือกได้ตามต้องการ จากนั้นให้เลือก “เรียบร้อย”
About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.