วิธีปิดเปิด บลูทูธ iPhone ทำอย่างไร เชื่อมต่อยังไง

Bluetooth logo

การตั้งค่า Bluetooth ใน iPhone


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone และต้องการเชื่มอต่อ Bluetooth หรือตั้งค่าต่างๆ เกี่ยวกับการปิดหรือเปิดการใช้งาน Bluetooth แต่ยังไม่ทราบวิธีการใช้งานเบื้องต้น บทความนี้จะแนะนำการใช้งาน Bluetooth ในไอโฟนให้เข้าใจแบบง่ายๆดังต่อไปนี้

เมนู Bluetooth ใน iPhone

เราสามารถเข้าไปตั้งค่าหรือดูรายละเอียดการตั้งค่า Bluetooth ไปที่ การตั้งค่า > บลูทูธ โดยปกติแล้วในหน้าต่างแสดงรายละเอียดนี้สถานะจะถูกสวิทช์เปิดใช้งานอยู่ แต่หากปิดใช้งานอยู่ หากคุณต้องการที่จะใช้งานให้สวิทช์เปิดให้เป็น ON

การเชื่อมต่ออุปกรณ์

ปกติแล้วในหน้าต่างของ บลูทูธ จากภาพด้านบน เราจะเห็นอุปกรณ์ที่เปิดให้เช่ือมต่อในส่วนของเมนู อุปกรณ์อื่นๆ เราสามารถแตะที่ชื่อนั้นๆเพื่อเชื่อมต่อได้ทันที

การเชื่อมต่อ Bluetooth iPhone

หรือจะเรียกเมนู Control Center (สไลด์จอด้านขวาจากบนลงล่าง) แตะค้างที่ไอคอน Bluetooth และเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อได้

การยกเลิกการเชื่อมต่อ Bluetooth iPhone

ให้ทำในลักษณะเดียวกันกับการเชื่อมต่อ แตะที่อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออีกครั้งจะเป็นการยกเลิก

การลบอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ Bluetooth iPhone

หากต้องการให้ไอโฟนของเราลืมหรือลบอุปกรณ์ที่เคยเชื่อมต่อไว้กับเครื่องของเราให้ไปที่ การตั้งค่า > บลูทูธ ภายใช้เมนู อุปกรณ์ของฉัน ให้แตะที่เครื่องหมายตกใจ ! และเลือกเมนู “ลบอุปกรณ์นี้” จะเป็นการสั่งให้ลืมหรือลบอุปกรณ์นี้ออกจากการจดจำการเชื่อมต่อกับ iPhone ของเรา

ลบอุปกรณ์ Bluetooth iPhone

 

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.