Windows ขึ้น “The User Profile Service service failed the sign-in. User profile cannot be loaded.” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไง

Windows 11 logo Cartoon

Windows 10 และ Windows 11 เปิดเครื่องขึ้น The User Profile Service service failed the sign-in. User profile cannot be loaded. แก้ยังไง


ปัญหาการใช้งาน Windows เมื่อเปิดเครื่องขึ้นมา แล้วมีข้อความ “The User Profile Service service failed the sign-in. User profile cannot be loaded.” ไม่สามารถใช้งาน Windows ได้ บทความนี้จะขอพูดถึงปัญหานี้และแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นหาไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ว่าทำอะไรได้บางในการแก้ไขปัญหานี้

The User Profile Service service failed the sign-in. User profile cannot be loaded.

ปัญหาของข้อความ error ของ Windows เกิดจากความผิดพลาดของระบบ Windows ไม่สามารถเปิดหรือโหลด Profile Service ได้ ทำให้ Windows ไม่มี User หรือผู้ใช้ในการเข้าสู่ระบบ จึงไม่สามารถเข้าใช้งาน Windows ได้เพราะ Windows จำเป็นต้องเข้าสู่ระบบด้วยผู้ใช้ใดผู้ใช้หนึ่งในการเข้าใช้งาน

แนวทางในการแก้ไขปัญหาหากขี้นข้อความ The User Profile Service service failed the sign-in. User profile cannot be loaded.

ปัญหาการแก้ไขการไม่สามารถโหลด User profile ได้เกิดได้จากหลายสาเหตุดังนั้นจึงวิธีการแก้ไขที่แตกต่างกันออกไป ให้ทดสอบแก้ไขปัญหาต่างๆได้ดังต่อไปนี้

เข้า Windows Safe Mode

ให้ทดสอบเปิด Windows ในโหมด Safe mode โดยการกด Shift ที่คีย์บอร์ด และให้กดปุ่ม Power และเลือก Restart ที่มุมขวาล่างในหน้าที่ไม่สามารถเข้าสู่ Windows ได้

  • เครื่องจะเปิดมาโดยเข้าสู่ตัวเลือก Choose an option ให้เลือก “Troubelshoot”
    Choose an option Troubleshoot
    *** หมายเหตุ กรณีที่ไม่สามารถเข้าหน้าต่าง Choose an option ให้โดยการกด Shift ค้างไว้ ให้ทดสอบกด Power ที่ตัวเคสคอมพิวเตอร์จากจนคอมพิวเตอร์ดับและเปิดขึ้นมาใหม่ และกด Power ค้างไว้ ทำซ้ำๆจนกว่าจะขึ้นหน้าต่าง Choose an option
  • จากนั้นให้เลือก Advanced Options
    Troubleshoot Advanced options
  • ให้เลือก Startup Settings
    Troubleshoot Advanced options Startup Settings
  • ภายใต้ Startup Settings ให้เลือก Restart
    Troubleshoot Advanced options Startup Settings restart
  • เครื่องจะรีสตาร์ทใหม่ให้เลือกตัวเลือกที่เข้า Safe mode โดยการกดปุ่มตัวเลขที่คีย์บอร์ด (4, 5 หรือ 6) แนะนำให้เลือก 5 คื Safe with Networking (เข้าเซฟโหมดโดยใช้งานการเชื่อต่ออินเทอร์เน็ต)
    Enable Safe Mode Windows 10
  • รอสักครู่เครื่องจะเปิดขึ้นมาโดยเข้าสู่ Safe mode
    Safe Mode Windows 10
  • หลังจากเข้า Safe แล้วให้ทดสอบ restart คอมพิวเตอร์และทดสอบว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่

แก้ไขไฟล์ระบบของ Windows

ในบางครั้งไฟล์ระบบของ Window อาจเสียหาย ให้ทดสอบโดยการแก้ไขไฟล์ระบบของ Windows

ในขณะที่อยู่ในโหมด Safe mode กดปุ่ม Windows + S หรือไปที่ช่องค้นหาแล้วพิมพ์ Command Prompt คลิกขวาเลือก Ran administrator

command prompt admin

พิมพืคำสั่งด้านล่างทีละบรรทัด

  • Dism /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth
  • sfc /scannow

User ที่ใช้งานเสียหาย แก้ไขโดยการเพิ่ม User ใหม่ใน Windows

User ที่ลงใช้งานอาจเสียหายไมสามารถเข้าสู่ระบบได้ และไม่มี User ไหนใช้งานได้ ให้ทดสอบเพิ่ม User ใหม่ลงไปใน Windows ให้ดูคลิปด้านล่างคือการเพิ่ม User ใหม่ลงไปใน Windows

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.