[email protected] เป็นอีเมลของ Facebook จริงหรือไม่

Facebook logo

อีเมล [email protected] ส่งมาอยากรู้ว่าเป็นอีเมลจริงหรือไม่


สำหร้บผู้ใช้งาน Facebook บางรายอาจได้รับอีเมลแปลกๆที่มีข้อความแปลกๆ จากอีเมลที่เราไม่มั่นใจอย่าง @facebookmail.com ยกตัวอย่างเล่น [email protected] หลายคนอยากทราบว่าอีเมลดังกล่าวเป็นของเฟสบุ๊คจริงหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบให้ได้ทราบกัน

อีเมล security@facebookmail.com

อีเมล [email protected] เป็นของ Facebook จริงหรือไม่

อีเมล [email protected] เป็นของ Facebook จริง หากคุณไม่มั่นใจให้ตรวจสอบที่ศูนย์ช่วยเหลือ เกี่ยวกับการแนะนำการแจ้งเตือนจะมีการแนะนำให้ปลดอีเมล [email protected] ออกจากอีเมลสแปมหรืออีเมลขยะหากไม่ได้รับการแจ้งเตือน นั้นก็หมายความว่าอีเมล ภายใต้โดนเมน @facebookmail.com เป็นของเฟสบุ๊คนั้นเอง

@facebookmail.com

เกี่ยวอีเมล [email protected]

ปกติแล้วอีเมลดังกล่าวจะส่งมาหาเราเกี่ยวกวับเรื่องความปลอดภัย อาทิเช่น มีการขอรหัสเปลี่ยนรหัสผ่าน, การแจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบ, การแจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบจากสถานที่แปลกๆ หรือด้านความปลอดภัยอื่นๆ ให้กลับไปตรวจสอบที่ Facebook ขอวเรา

ควรกดลิงค์ที่ส่งมาจากอีเมล [email protected] หรือไม่

ถึงแม้ว่าอีเมลของ [email protected] จะเป็นอีเมลของเฟสบุ๊คจริงและอาจส่งมาจาก Facebook จริง แต่อย่างไรก็ตาม รูปแบบการส่งอีเมล สามารถปลอดอีเมลผู้ส่งได้ นั้นหมายความว่า ถึงแม้อีเมลจะเป็นของจริง แต่อีเมลที่ส่งมาหาเรา อาจเป็นอีเมลที่ถูกปลอมชื่ออีเมลผู้ส่งมาหาเราได้ ฉนั้นการจะกดลิงค์ใดๆใน อีเมล ให้ตรวจสอบลิงค์ดังกล่าวให้ละเอียดว่าเป็นลิงค์ภายใต้โดเมน Facebook.com หรือไม่ ทางที่ดีแนะนำให้เข้าไปตรวจสอบบัญชีด้วยตัวเองจากหน้าต่าง Facebook.com หรือเปิดผ่านแอป Facebook ของเรานั้นเอง

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.