วิธีทําเสียงเรียกเข้า iPhone จากไฟล์ MP3 ทำ Ringtone ไอโฟนผ่านโปรแกรม iTunes เวอร์ชั่นใหม่ 2024

iPhone 14 Yellow

วิธีทำ Ringtone จากไฟล์ MP3 ผ่านโปรแกรม iTunes ในคอมพิวเตอร์


บทความนี้จะขอพูดถึงการทำริงโทนหรือเสียงเรียกเข้าของ iPhone ที่หลายคนอยากจะใช้เพลงที่เราสามารถสร้างขึ้นมาเองหรือนำมาจากเพลงที่เราชื่นชอบได้ การทำ Ringtone ในบทความนี้จะเป็นการทำผ่านโปรแกรม iTunes ในคอมพิวเตอร์ ฉนั้นใครที่ต้องการทำจำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์และดาวน์โหลดโปรแกรม iTunes ในคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อย

iTunes 12.6.3

สิ่งที่ต้องมีในการเตรียมความพร้อมในการทำริงโทน iPhone ในบทความนี้

  1. ไฟล์เพลง MP3
  2. คอมพิวเตอร์
  3. สายเชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์
  4. โปรแกรม iTunes
  5. Internet

วิธีทําเสียงเรียกเข้า iPhone

  1. แปลงไฟล์ MP3 ให้เป็นไฟล์ Ringtone (สกุล .m4r)
    ให้เข้าไปยังเว็บไซต์ mp3cut.net จากนั้นให้เลือกเพลงที่ต้องการจะทำริงโทน จากนั้นให้เลือกตำแหน่งท่อนที่เราต้องการ ความยาวต้องไม่เกิน 40 วินาที เลือกตัวเลือกแปลงไฟล์ให้ออกมาเป็น m4r กด Save
    convert mp3 m4r
  2. เพลงไฟล์ .m4r เข้าไปยัง iPhone หลังจากได้ไฟล์ .m4r มาแล้วให้เชื่อมต่อ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์ เปิดโปรแกรม iTunes ให้เข้าไปยังหน้าต่าง iPhone ของคุณติ๊กถูกที่ “จัดการเพลงและวิดีโอด้วยตัวเอง” ดังภาพด้านล่าง
    iTunes จัดการเพลงและวิดีโอด้วยตัวเองกลับที่หน้าคลัง (คลิ๊กที่เครื่องหมาย < ด้านบนซ้ายมือ) คลิ๊กที่เมนู “เสียงเตือน” ลากไฟล์ริงโทน .m4r ที่สร้างมาใส่ลงไป
    นำเพลงริงโทนเข้าไปยังไอโฟน
    รอสักระยะจะมีชื่อริงโทนที่เราใส่ลงไปยังรายชื่อของเสียงเตือน
  3. ตั้งค่าริงโทนภายในเครื่อง iPhone หลังจากเอาเพลงริงโทนที่ตัดแปลงและเอาเข้าไอโฟนแล้ว เราสามารถตั้งค่าริงโทนดังกล่าวเป็นเสียงเรียกเข้าได้ทันที โดยไปยัง การตั้งค่า > เสียงและการสั่น > เสียงเรียกเข้า
    เปลี่ยนเสียงเรียกเข้า ไอโฟน ringtone iPhone

ใครที่อยากจะใช้เสียงริงโทนที่สร้างขึ้นเองก็สามารถใช้วิธีเดียวกันนี้นำไปปรับใช้กันดูนะ

About modify 4853 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.