Adobe Acrobat ขึ้นแจ้งเตือน Windows 11 ต้องการปิดได้อย่างไร
Adobe Acrobat คือโปรแกรมจาก Adobe ที่ใช้สำหรับสร้าง แก้ไข จัดการ และอ่านไฟล์ PDF (Portable Document Format) ซึ่งเป็นฟอร์แมตที่ได้รับความนิยมในการแลกเปลี่ยนเอกสารที่ต้องการรักษารูปแบบให้คงที่ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ หรือตารางข้อมูลAdobe Acrobat มีทั้งเวอร์ชันฟรีและแบบเสียเงิน
- Adobe Acrobat Reader เวอร์ชันฟรี ใช้สำหรับเปิด อ่าน และใส่หมายเหตุในไฟล์ PDF ได้ แต่มีฟังก์ชันจำกัด ไม่สามารถแก้ไขไฟล์ PDF หรือสร้างไฟล์ PDF ใหม่ได้
- Adobe Acrobat Pro เวอร์ชันเสียเงิน มีฟังก์ชันเพิ่มเติม เช่น การสร้าง แก้ไข และแปลงไฟล์ PDF การรวมไฟล์ การเพิ่มลายเซ็นดิจิทัล การป้องกันเอกสารด้วยรหัสผ่าน และอื่น ๆ
การแจ้งเตือน Adobe Acrobat ใน Windows

หากคุณติดตั้ง Adobe Acrobat ในบางครั้งอาจเห็นการแจ้งเตือนที่มุมขวาล่างสำหรับ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยการแจ้งเตือนดังกล่าวมีหลายสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่มักเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้
- อัปเดตซอฟต์แวร์ Adobe Acrobat อาจแจ้งเตือนเกี่ยวกับการอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ๆ เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดและปลอดภัยจากช่องโหว่ต่างๆ
- โฆษณาหรือข้อเสนอ บางครั้ง Adobe จะส่งการแจ้งเตือนเกี่ยวกับโปรโมชั่น ข้อเสนอพิเศษ หรือการแนะนำให้คุณอัปเกรดเป็น Adobe Acrobat Pro
- การแจ้งเตือนเกี่ยวกับเอกสาร ถ้าคุณใช้ Adobe Acrobat Reader เพื่อเปิดและอ่านไฟล์ PDF ที่มีการเชื่อมต่อกับบริการ Adobe Cloud คุณอาจได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเอกสารที่คุณเปิดค้างไว้ หรือเอกสารที่มีการแชร์กับคุณ
- การแจ้งเตือนเกี่ยวกับบัญชี ถ้าคุณลงชื่อเข้าใช้ด้วย Adobe ID คุณอาจได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการตั้งค่าบัญชี การต่ออายุสมาชิก หรือความปลอดภัยของบัญชี
- แจ้งเตือนกันตั้งค่าอื่นๆ ในบางครั้งมีการตั้งค่าบางอย่างที่เรายังไม่ได้ถูกตั้งค่าหรือยังตั้งค่าไม่เสร็จ อาทิเช่น แจ้งเตือนให้เป็นแอปเริ่มต้นในการเปิดเอกสาร pdf เป็นต้น
วิธีปิดแจ้งเตือน Adobe Acrobat Windows 11
สำหรับการแจ้งเตือนนี้เราสามารถปิดได้ง่ายๆ โดยสามารถทำได้เลยเมื่อแจ้งเตือน โดยกดเพิ่มเติมและเลือก “Turn off all notifications for Adobe Acrobat” ดังภาพด้านล่าง

หรือจะไปยังการตั้งค่า notifications ได้ที่ Start > Settings > System > Notifications และสวิตช์ปิด Adobe Acrobat ดังภาพด้านล่าง

Leave a Reply