Google Assistant ขยายขีดความสามารถเป็น 25 ภาษา รวมภาษาไทยด้วย

จากเดิมที่สามารถใช้งาน Google Assistant เต็มรูปแบบได้เพียง 8 ภาษา


ในงาน Digital News Initiative Summit 2018  ที่ได้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพัน์ 2018 ณ กรุงอามสเตอดัมที่ผ่านมา โดยภายในงาน Google  ได้เผยแผนขยาย Google Assistant ไปยังบนอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับภาษาเต็มรูปแบบถึง 25 ภาษาทั่วโลก เท่ากับว่าจะมี 52 ประเทศที่ใช้ภาษาของตัวเองได้ภายในปี 2018 นี้ ซึ่งจากเดิมเราสามารถใช้งาน Google Assistant เต็มรูปแบบได้เพียง 8 ภาษาเท่านั้นและกว่า 90%จะเป็นการใช้งานภาษาอังกฤษ  ตลอดช่วงของการแถลงไม่ปรากฏว่ามีภาษาใดบ้างที่ทาง Google กำลังจะทำการเพิ่มเข้าไป ซึ่งแม้จะไม่ประกาศชัดเจนว่าประเทศใดบ้าง แต่ก็พบทวีตจากผู้ที่เข้าร่วมงานขึ้นทวิตเตอร์ว่ามีประเทศไทยอยู่ใน 25 ภาษาที่กำลังจะเพิ่มนี้ด้วย นอกจากนั้นก็จะมี ภาษารัสเซีย อารบิก และอินเดีย นั่นเอง

ถ้าหากว่า Google Assistant รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบแล้ว ก็จะทำให้อุปกรณ์อย่าง Android TV, Google Home และรวมไปจนถึงหูฟังวุ้นแปลภาษาอย่าง Pixel Buds ที่รองรับ Google Assistant ดูมีความสามารถเพิ่มขึ้นมากทีเดียว และน่าจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตเราไม่น้อยเลยครับ

ในปัจจุบันหากคุณต้องการให้ระบบ Google Assistant ทำงาน คุณก็เพียงพูดคำว่า Hey Google เพียงเท่านี้ผู้ช่วยส่วนตัวของคุณก็พร้อมให้ความช่วยเหลือแล้วครับ

ข้อมูลจาก : droid-life

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.