Google ย้ายเมนู Google Plus มารวมไว้ในเมนูด้านขวา (น่าจะลดความสำคัญลง)

Google+


ไม่รู้ว่า Google ลดความสำคัญของ Google+ ลงหรืออย่างไร เพราะตอนนี้หากใครเข้า Google ปกติแล้ว Google Plus จะมีลิงค์ให้กดเข้าไปใช้งานบริเวณเมนูด้านบน แต่ตอนนี้รุ้สึกว่า Google Plus จะไปรวมกับแอพอื่นๆ เช่น แปลภาษา, Youtube, แผนที่ และอื่นๆ

Google-menu

แน่นอนว่าใครที่เข้า Google+ จากเมนูด้านบนดังกล่าว เป็นประจำ จะต้องรู้สึกว่ายุ่งยากนิดหนอ่ย ที่ต้องมากดช่องรวมแอพต่างๆ เหมือนที่เคยเป็นกับ แปลภาษา หรืออื่นๆนั้นเอง ส่วนใครที่ไม่ได้ใช้งาน Google+ ก็น่าจะไม่รู้ถึงความเปลี่ยนแปลง

ส่วนกรณีที่ Google ลดความสำคัญของ Google+ ลงนี้ยังไม่แน่ว่าเกิดจากอะไร อาจจะเป็นเพราะหลังจากงาน Google I/O 2015 มีแผนเปิดตัวแอพหลายอย่าง ทำให้อาจจะมีอะไรดีๆมาแทนที่

หรือ Google จะถอดใจในการปั่น Google+ แล้ว หลังจากนี้คงต้องดูการดำเนินการต่อไป แต่อย่างไรเสียตอนนี้ Google Plus ก็มีการเติมโตที่ดีพอสมควร และมีแอพที่น่าใช้งานเยอะมาก แต่คนใช้งานยังบ่นเรื่องการใช้งานที่ยังดูงงๆกันอยู่เท่านั้น หาก Google ปรับเปลี่ยนให้ใช้งานง่าย รูปแบบไม่ซับซ่อน น่าจะดึงดูดผู้ใช้งานได้ไม่ยาก

 

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.