ราคา Windows 10 อย่างเป็นทางการ (ข่าวก่อนหน้านี้ไม่ถูก)

Windows 10


ผมเคยเขียนข่าวเกี่ยวกับราคาของ Windows 10 ทีเป็นราคาหลุดไปแล้วครั้งหนึ่ง ดูเหมือนว่าราคาดังกล่าวจะไม่ถูกต้องนัก ล่าสุดไมโครซอทฟ์เปิดราคาของ Windows 10 อย่างเป็นทางการออกมาแล้ว และขอบอกว่าไม่ได้ถูกอย่างที่หลายคนคิดเลย โดยมีราคาดังต่อไปนี้

Windows 10

 

  • Windows 10 Home ราคา $119  หรือประมาณ 4,000 บาท
  • Windows 10 Pro ราคา $199 หรือประมาณ 6,700 บาท
  • สำหรับการอัพเกรดสำหรับ Windows 10 Home ที่ได้อัพเกรดฟรี อยากจะใช้รุ่น Windows 10 Pro สามารถซื้อเพิ่มด้วยเงิน $99 หรือราว 3,200 บาท

เรียกได้ว่าราคาของ Windows 10 ไม่มีตัวไหนถูกกว่า 1,000 บาทเลย (ข่าวก่อนหน้านี้ออกมาดูดีมากกว่าราคาจะถูกลง)

ส่วนในกรณีทีเป็น Windows เถื่อนยังไม่มีการพูดถึง รวมถึงก่อนหน้านี้ มีการพูดถึงราคาช่วงเปิดตัว ที่เมื่อสมัย Windows 8 เคยทำเอาไว้ในราคาประมาณ 1,200 บาท ก็ยังไม่มีการพูดถึง (แต่ก่อนหน้านี้มีการพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าจะมีการจำหน่ายแบบเดียวกันนี้) หากยังจำบทความเก่าๆกันได้ (ไม่ฟรีแต่จ่ายไม่แพง Blogging Windows)

เอาเป็นว่าเราคงต้องมาดูกันต่อไปครับว่าแผนการตลาดของไมโครซอทฟ์จะเป็นอย่างไร ยังคงจะเอารายได้จากการขายลายเส้นเช่นเดียวเหมือนทีผ่านมาหรือไม่ (ดูแล้วน่าจะเป็นอย่างนั้น) หรือจะทำรูปแบบ แบบ Store รับรายได้จากเปอร์เซ็นต์การใช้แอพ (ความหวังน้อย) กันต่อไป

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.