ส่งอีเมลลืมรหัสผ่าน LINE แต่อีเมล ไม่มา ควรทำอย่างไร

LINE สำหรับ Windows Phone


ปัญหาข้อนี้สำหรับ LINE ผมเห็นหลายคนเจอบ่อยมาก และตัวผมเองบางครั้งก็มีปัญหาเหมือนกัน วันนี้เลยขอรวมคำถามเกี่ยวกับอีเมล ที่ลืมรหัสผ่าน แต่ส่งลืมรหัสผ่าน แต่อีเมล ไม่มา มาให้เพื่อนๆได้ทราบกันครับ

ผมขอพูดในกรณีแรกก่อนนะครับ การลงทะเบียนอีเมล ปกติแล้วหากลงตอนสมัคร จำเป็นต้องใช้อีเมลที่สามารถใช้งานได้ เพราะต้องยืนยันรหัสผ่านในตอนนั้น แต่หากไม่ได้อีเมล เดียวไว้จะอธิบายในช่วงท้าย

แต่หาก เรามาลงทะเบียนตอนสมัคร LINE เสร็จแล้ว และหากว่าส่งอีเมล เพื่อรอรหัสยืนยันไปแล้ว อีเมลไม่มา อาจจะเป็นไปได้ว่า เราใส่อีเมลผิด หรือผิดเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้

  • อีเมลที่ใช้มีเครื่องใหม่แปลกเช่น – อยู่ตรงหน้า, มีเครื่องหมายจุด (.) อยู่บางจำแหน่งหรือเป็นอีเมลที่ไลน์ไม่รองรับ
  • อีเมลที่ทางไลน์ไม่อนุญาติมีดังนี้
    – อีเมล์ที่ใช้” .”หน้า@:[email protected]
     - อีเมล์ที่มี” .”สองตัวติดกัน:[email protected]
     - อีเมล์มที่ใช้” – “ส่วนหน้าชื่ออีเมล์:[email protected]
  • อีเมลที่ส่งอยู่ในถังขยะ ให้ตรวจสอบที่ Junk Mial ให้ดี
  • ตั้งค่าอีเมล แบบเข็มงวด เพราะจริงๆแล้วการส่งอีเมลของ LINE เป็นการส่งแบบ auto อาจทำให้โดนบล๊อคอีเมล หากทำการตั้งค่าแบบเข็มงวด
  • ส่งการขอรหัสผ่านลืมบ่อยเกินไป การส่งอีเมลลืมรหัสผ่านบ่อยๆ จะทำให้โดนพักไว้จากระบบชั่วระยะเวลาหนึ่ง ให้รอประมาณ 1 วันถึงสามารถใช้งานได้ใหม่

หากไม่สามารถใช้อีเมลดังกล่าวได้ แต่ได้ลงทะเบียนไปแล้ว (แต่ยังไม่ได้ยืนยัน) สามารถตั้งยกเลิกการลงทะเบียนได้ด้วย

1) แตะเลือก”อื่นๆ”บนหน้าจอเมนู หรือ แตะเลือก ”…”บนขวาหน้าจอเมนูสำหรับ Windows Phone
2) แตะเลือก ”ตั้งค่า”
3) แตะเลือก ”บัญชี”
4) แตะเลือก ”เปลี่ยนอีเมล์”หรือ”ลงทะเบียนอีเมล์”
5) แตะเลือก ”ยกเลิกลงทะเบียน”
6) ใส่รหัสผ่านและแตะเลือก ”ยืนยัน”
7)แตะเลือก ”ยกเลิกลงทะเบียน”หรือ” OK”

อันด้านลนเป็นการลงทะเบียนอีเมลในกรณีที่ไม่สามารถส่งทะเบียนได้ แต่หากใครที่ลืมรหัสผ่าน แล้วอีเมลอีเมลแต่ไม่มา ปัญหาก็ไม่น่าจะเกิดจากอีเมล (เพราะหากอีเมลใช้งานไม่ได้ คงไม่สามารถลงทะเบียนได้)

ปัญหาต้องมาดูว่า ดูแน่ชัดแล้วหรือยังว่าไม่มีอีเมลส่งมา เช่นอีเมลขยะ หรือที่อื่นๆ หรือเราใส่อีเมลถูกต้องหรือเปล่า ให้ตรวจสอบดูให้ดีๆ แต่หากปัญหาต่างๆ ไม่สามารถแก้ได้ เราสามารถรายงานไปที่ LINE ได้เช่นเดียวกัน ที่ลิงค์นี้ https://contact.line.me/serviceId/10000  จะเป็นฟอร์มรายงานปัญหาต่างๆ

line-report

แต่ฟอร์มดังกล่าวหรือรายงานดังกล่าวไม่ได้ การันตีว่าคุณจะได้การช่วยเหลือเสมอไป เพราะการรายงาน อาจจะเป็นแค่การให้ทราบถึงปัญหาดังกล่าวแต่นั้น แต่ก็มีบางคนที่ได้รับการตอบรับหรือช่วยแก้ไขให้ อย่างไรก็ลองส่งกันไปดูหากไม่สามารถหาหนทางได้แล้ว การรายงาน ควรรายงานให้มีข้อมูลหรือรายละเอียดครบ และพยามทำแล้วมันไม่ได้จริงๆ เพราะอาจจะทำให้คนที่รับรายงานเสียเวลา และอาจจะไม่สนใจเรื่องของเราหากข้อมูลของเราน้อยเกินไป

ปัญหาต่างๆ ก็ต้องดูและตามแก้ไปทีละขั้นตอน สิ่งที่สำคัญที่สุด คือได้พยามลองทำแล้ว มันไม่ได้จริงๆ ส่วนตัวแล้วผมเจอปัญหาแบบประมาณว่า คำถามไม่ได้ช่วยให้สามารถตอบได้เลย (ประมาณว่าไม่ตั้งใจถาม คือไม่มีรายละเอียดอะไรเลย) คนตอบบางทีก็หาเหตุผลมา หรือข้อมูลมาตอบให้ไม่ได้ เอาเป็นว่าใครมีปัญหาอะไรก็ถามมาได้ครับ ปัญหาข้อไหนผมไม่เข้าใจคำถาม ผมจะละเอาไว้ขออนุญาติไม่ตอบนะครับ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.