ZenFone 5 (A501CG) ระเบิดในไทย ขณะชาร์จแบตนอนหลับอยู่

ZenFone 5 (A501CG) ระเบิด


วันนี้มีข่าวเกี่ยวกับ ZenFone 5 ระเบิด ถูกโพสต์ขึ้นยังบอร์ด Pantip และกลุ่มใน Facebook โดยรายละเอียดการโพสต์บอกว่าเป็นรุ่น ZenFone 5 (A501CG) ที่ใช้งานมานานแล้วกว่า 1 ปี และเหตุเกิดขึ้นตอนที่กำลังนอน

ZenFone 5 (A501CG) ระเบิด

ทั้งนี้เจ้าของเครื่องได้โพสต์ว่า ใช้งานเครื่องดังกลา่วมาแล้ว 1 ปีกับอีก อีก1-2สัปดาห์  โดยเพิ่งได้ทำการอัพเดทเป็น Android 5 Lollipop ได้ไม่นาน

ส่วนสาเหตุยังไม่มีการยืนยันว่าเกิดเหตุได้อย่างไร โดยสิ่งที่ผู้โพสต์บอกรายละเอียดว่า หัวของสายชาร์ตมีการงอเล็กน้อย แต่ก็ใช้งานได้ปกติมา 2 อาทิตย์แล้ว มีอาการหลวม อีกทั้งในขณะระเบิดเป็นช่วงที่ฝนกำลังตกอาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งก็เป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ASUS Thailand ได้รับทราบเรื่อง และรับเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าเราคงจะได้ยินข่าวการคืบหน้าเร็วๆนี้ อย่างไร หากมีข้อมูลเพิ่มเติมผมจะมาบอกให้ทราบต่อไปครับ

ZenFone 5 (A501CG) ระเบิด ZenFone 5 (A501CG) ระเบิด ZenFone 5 (A501CG) ระเบิด ZenFone 5 (A501CG) ระเบิด

เครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างเช่นสมาร์ทโฟน มีโอกาศระเบิดได้อยู่เสมอถ้าอุปกรณ์ไม่พร้อมใช้งาน เช่น หัวชาร์จหลวม, เต้าเสียบมีปัญหา ฉนั้นการใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฟน สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงที่สุดคือใช้งานในขณะชาร์จแบต อย่างกรณีนี้ดีที่ว่าผู้ใช้วางมือถือเอาไว้ หากใช้งานไปด้วยชาร์จแบตไปด้วย อาจมีการเจ็บตัวเกิดขึ้น ทุกยี้ห้อทุกรุ่น มีโอกาศที่จะเกิดขึ้นเหมือนกันหมด ดังที่เราได้เห็นข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาแล้ว ฉนั้นจะใช้สมาร์ทโฟนก็ต้องระวังเรื่องนี้เอาไว้ด้วย ส่วนเรื่องนี้เราต้องรอความคืบหน้ากันต่อไปครับ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่

ที่มา – Pantip.com

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.