โหมดปลอดภัย (Safe Mode) ใน Android คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง แล้วมีหน้าที่อะไร


หลายคนน่าจะคุ้นกับเคย Safe Mode ที่อยู่บน Windows กันมาบ้างแล้ว  มีคนไม่น้อยว่ามือถือ Android ก็มีโหมด Safe Mode กับเขาด้วย และคำถามต่อไปว่า โหมดปลอดภัย (Safe Mode) มันมีหน้าที่อะไร แล้วทำอะไรได้บ้าง

Safe Mode Android

จากภาพสังเกตที่หน้าจอบริเวณด้านซ้ายมือล่าง จะมีคำว่า เซฟโหมด อยู่ นั้นแสดงว่าเราอยู่ในโหมด safe mode แล้ว

โหมดปลอดภัย (Safe Mode) คืออะไร

โดยปกิตแล้ว Safe mode ที่เราคุ้นเคยในคอมพิวเตอร์ Windows ก็จะเอาไว้แก้โปรแกรมต่างๆที่มีปัญหาแล้วทำให้เครื่องค้างหรือทำงานไม่เต็มระบบ ก็สามารถเข้าสู่โหมดเซฟโหมด เพื่อไปแก้ไขอะไรบ้างอย่าง ในมือถือ ก็ลักษณะเดียวกัน คือเมื่อมือถือมีปัญหา อาจเกิดจากแอพต่างๆ ที่มีปัญหา ไม่สามารถใช้งาน หรือเกิดอาการค้าง ก็สามารถเข้าเซฟโหมดเพื่อ ใช้สำหรับการเข้าไปลบหรือแก้ไขแอพที่มีปัญหานั้นเอง

แล้วจะเข้าโหมดปลอดภัย (Safe Mode) ได้อย่างไร

การเข้าเซฟโหมดสามารถทำได้หลายวิธี วิธีที่ง่ายสุด น่าจะเป็นการ กดปุ่มปิดเปิดค้างเอาไว้ แล้วจะมีเมนู ปิดเครื่องขึ้นมา จากนั้นให้แตะค้างไว้ที่เมนูปิดเครื่อง ก็จะขึ้นข้อความเข้าสู่โหมดความปลอดภัย ดังภาพด้านล่าง

41 37

จากนั้นให้ทำการปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ก็จะเข้าสู่โหมด ความปลอดภัยแล้ว

Safe Mode Androidการเข้าสู่โหมดปลอดภัย เครื่องจะทำงานเร็วขึ้นกว่าปกติ และหากต้องการจะออกจาโหมดปลอดภัย ก็ไม่ยาก เพียงแต่ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ก็สามารถเข้าสู่โหมดปกติแล้ว

คงจะพอเข้าใจแล้วใช้ไหมครับว่า Safe Mode คืออะไร แล้วทำอะไรได้บ้าง ลองไปใช้งานกันดูนะครับหากเครื่องมีปํญหา

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.