อัดหน้าจอมือถือ Android ด้วยแอพและโปรแกรม Mobizen


วันนี้มีงานที่ต้องถ่ายวีดีโอหน้าจอของมือถือ Android หรืออัดวีดีโอบนมือถือ ก็อยากจะลองใช้โปรแกรมที่ชื่อว่า Mobizen สักครั้งเพราะเห็นมีหลายคนแนะนำกันมา ก็เลยถือโอกาศเขียนบทความเอาไว้ด้วยเลยเผื่อใครอยากจะลองทำกันดูบ้าง

การใช้งาน Mobizen จะแบ่งออกเป็น 2 อย่างด้วยกันคือ

  • ตัวแอพที่ต้องดาวน์โหลดลงไปในมือถือ Android ดาวน์โหลดได้จาก Play Store
  • โปรแกรมที่ต้องติดตั้งลงไปในคอมพิวเตอร์ ดาวโหลดได้จาก Mobizen

หลังจากนั้นให้ติดตั้งโปรแกรมทั้งสองทางให้เสร็จเรียบร้อยแล้วทำการเปิดที่ แอพบนมือถือก่อน เมื่อเปิดแอพบนมือถือแล้วจะมีให้เราลงทะเบียน (อีเมลที่เราใช้งานนั้นแหละ) ให้ตั้งรหัสผ่านเสียใหม่ เพราะเราต้องเอาไปไว้เข้าสู่ระบบใน PC ด้วย หลังจากลงทะเบียนในมือถือเสร็จแล้วจะได้ดังภาพด้านล่าง

ให้เปิดโปรแกรมใน PC แล้วกดที่มือถือ “การตรวจสอง 2 ขั้นตอน” จะมีช่องให้ใส่รหัสผ่านดังภาพด้านล่าง

แล้วทำการเปิดโปรแกรมใน PC เพื่อทำการเข้าสู่ระบบโดยอีเมลและรหัสผ่านที่ตั้งเอาไว้ตั้งแต่ตอนแรกบน PC จะแสงดรหัสผ่านให้เราเอาไปใส่บน มือถือ จากนั้นก็จะสามารถถ่ายหน้าจอมือถือได้ทันที หลังจากนั้น เราสามารถใช้โปรแกรมต่างๆในคอมพิวเตอร์ถ่ายหน้าจอได้ทันที

แต่หากใครต้องการจะอัดวีดีโอจากมือถือเลย โดยไม่อยากจะใช้โปรแกรมในคอมพิวเตอร์ถ่ายอีกที ก็สามารถทำได้ โดยเปิดแอพในตัวเครื่องมือถือ โดยเปิดแอพขึ้นมาแล้วเลือก “บันทึกหน้าจอ” ดังภาพด้านล่าง

จากนั้นจะมีไอคอนเล็กๆที่บริเวณด้านข้างของหน้าจอมือถือ ดังภาพด้านล่าง

2ให้แตะเลือกที่ไอคอนดังกล่าว

จะมีไอคอนรูปกล้องวีดีโอแตะเพื่อเริ่มอัด

4

เมื่อเริ่มอัดจะมีเวลาบอกที่ไอคอนดังกล่าว

5เราสามารถกดหยุดชั่วคราวหรือหยุด

วีดีโอจะไปอยู่ในส่วนของ ในแอพ สามารถเข้าไปดูได้ที่

16หรือตำแหน่งในพื้นที่เก็บข้อมูลเครื่องคือ ในโฟลเดอร์ mobizen

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.