Google กำลังทดสอบระบบ การเข้าสู่ระบบแบบไม่ต้องใช้รหัสผ่าน กดยืนยันจากสมาร์ทโฟน

google logo


Google กำลังทดสอบระบบป้องกันการเข้าถึงบัญชี หรือระบบเข้าสู่ระบบแบบใหม่ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องใส่รหัสผ่านเลย เพียงกดยืนยันตอบรับจากสมาร์ทโฟนแทน

use your phone

รูปแบบการทดงานของระบบดังกล่าวคือเมื่อจะเข้าสู่ระบบเพียงใส่แต่ อีเมล และระบบจะแจ้งเตือนผ่านมือถือ และถามเราว่าต้องการที่จะเข้าสู่ระบบหรือไม่ เพียงแค่กด Yes  ก็สามารถเข้าสู่ระบบ ได้แล้วทันที (การเข้าสู่ระบบในนี้ทีหมายถึงในระบบหน้าเว็บ หรือคอมพิวเตอร์)

ตอนนี้ Google ยังทดสอบในกลุ่มSign-In Experiments at Google โดยยังทดสอบใช้งานกับผู้ใช้ยังไม่มาก คาดว่าหากระบบไม่มีปัญหาอะไรคนทั่วไปอาจจะได้ใช้งานกันะครับ

เรื่องการเข้าสู่ระบบต่างๆ หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องยุ่งยาก ว่าทำไมต้องกดผ่านอุปกรณ์อื่นๆให้วุ่นวาย แต่ในบางกรณีถือว่าสำคัญสำหรับคนที่ต้องการความปลอดภัยสูง การยืนยันผ่านสมาร์ทโฟน ก็ถือว่ามีประโยชน์อย่างหนึ่ง ถือว่าเป็นอีกช่วงทางหนึ่งในการพัฒนา การเอาสมาร์โฟนเข้ามามีส่วนร่วมก็ถือว่าฉลาดพอสมควร เพราะทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ก็พกสมาร์ทโฟนกันอยุ่แล้ว และยังเป็นอีกช่องทางในการส่งเสริมการใช้สมาร์ทโฟนไปอีกในตัว

ที่มา – TechCruch

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.