เล่น LINE เสียเงิน ?? ความสับสนของผู้ใช้ LINE และ LINE@

LINE@App


เหมือนว่าตอนนี้กำลังเป็นกระเลยทีเดียว สำหรับกรณีหลายคนเข้าใจผิดว่า อีกหน่อย LINE จะเล่นแล้วเสียเงิน ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช้ LINE ทีเราเล่นๆกันอยู่ตอนนี้ บริการที่เสียเงินที่พูดๆกัน เป็น LINE@ โดยตอนนี้ไลน์ได้ส่งข้อความมาชี้แจงรายละเอียดพแล้ว

LINE

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ LINE@ กันครับ

LINE@ คืออะไร

LINE@App

LINE@ เป็นบัญชี LINE ที่สร้างขึ้นมาต่างหาก (ต้องดาวน์โหลดแอพ LINE@ ต่างหากมา) สร้างเพื่อให้เหมาะกับ ร้านอาหาร,องค์กร,แบรนด์ หรือบุคคลทั่วไป เพื่อให้คนอื่นมาแอด เพื่อติดตามข่าวสาร เหมือนบัญชี Official Account เมื่อตอนใหม่เขาเปิดให้บริการฟรี (มีเสียเงินหากต้องการส่งข้อความ หาสมาชิก) อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม LINE@ คืออะไร

โดยตอนนี้หลังจากวันที่ 31 มีนาคมปีหน้า ทาง LINE@ เขาจะมีการเก็บค่าบริการ ทำให้เกิดการเข้าใจผิด เอามาโยงกับการที่ใช้ LINE  โดยการเก็บค่าบริการของ LINE@ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

สำหรับผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทย สามารถสมัครแพ็กเกจรายเดือน LINE@ ได้ฟรี และส่งข้อความได้ไม่จำกัด จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559
LINE@ มีบริการ 2 แพ็กเกจ คือแพ็กเกจแบบไม่เสียค่าบริการ และแพ็กเกจแบบเสียค่าบริการ (Paid Plan) โดยจำนวนข้อความที่ส่งขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เลือก

  • แพ็กเกจแบบ ไม่เสียค่าบริการ สามารถส่งข้อความได้เดือนละ 1,000 ข้อความ ถ้าต้องการส่งข้อความมากกว่าเดือนละ 1,000 ข้อความ ต้องเปลี่ยนแพ็กเกจเป็นแบบเสียค่าบริการ (Paid Plan)
  • แพ็กเกจแบบ เสียค่าบริการ สามารถส่งข้อความได้เดือนละ 50,000 ข้อความ ค่าบริการเดือนละ 24.99 เหรียญสรัฐ (ประมาณ 799 บาท) *ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ชำระค่าบริการ

    สำหรับข้อความที่เกิน 50,000 ข้อความ จะคิดค่าบริการเพิ่มข้อความละ 0.006 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 0.20 บาท) *ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ชำระค่าบริการ

LINE@

คงจะพอเข้าใจแล้วนะครับว่า LINE@ คืออะไร แล้วจริงๆแล้วมันไม่เกี่ยวกับ LINE ที่เราคุยกันอยู่สรุป LINE ที่เราแชททั่วไปก็ยังคงใช้งานฟรีปกติ ไม่ได้เสียเงินอะไรนะครับ (มีคนถามมาเยอะมาก) ข่าวที่ออกๆมาทำให้หลายคนสับสน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ – http://at.line.me/th/plan

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.