Google ประกาศยอดผู้ใช้ Android เริ่มต้นปีใหม่ Marshmallow ขยับมาที่ 0.7% แล้ว

Android 6.0 Marshmallow


เป็นปกติที่ Google จะรายงานยอดการใช้งานของระบบปฏิบัติการ Android ว่าช่วงเวลานี้ Android แต่ละรุ่นมียอดใช้เพิ่มหรือลดลงเวอร์ชั่นไหนได้รับความนิยมรุ่นใหม่ ขยับมาที่เท่าไหร่ ล่าสุด Google ประกาศยอดการใช้งาน Android ต้อนรับปีใหม่ 2016 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเก็บสถิติ 7 วันตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม ปีที่แล้วถึง 4 มกราคม ปีนี้ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

สัดส่วน Android

จะเห็นได้ว่ายอดผู้ใช้งาน 6.0 Marshmallow เพิ่มขึ้นมาจาก 0.5% เป็น 0.7% โดยยอดการใช้งานมากสุดยังคงเป็นรุ่น 4.4 KitKat อยู่ที่ 36.1% ในขณะที่ Lollipop ที่รวมทั้งรุ่น 5.0 และ 5.1 อยู่ที่ 32.6% ในขณะที่รุ่นก่อนหน้าที่กล่าวมาเริ่มมียอดการใช้งานลดลงทีละน้อยๆ เป็นไปตามที่คาดการณ์เอาไว้นั้นเอง

เป็นที่น่าสนใจที่ Marshmallow มียอดผู้ใช้งานช้า ส่วนตัวคิดว่าผู้ผลิตมือถือหรือค่ายชิป ตามเวอร์ชั่นของ Android ไม่ทัน เพราะขนาดออก Marshmallow มาได้สักระยะแล้วยังไม่สามารถทำยอดการใช้งานได้เกิด 1%  เหตุผลอีกข้อนา่จะเป็นที่ชิปเก่าๆของสมาร์ทโฟนไม่รองรับเวอร์ชั่นใหม่ๆ ฉนั้นก็มีแต่สมาร์ทโฟนเรือธง หรือรุ่นที่ออกมาใหม่เท่านั้นที่รองรับนั้นเอง

ที่มา – Android Developer

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.