BlackBerry จะเลิกทำ ระบบปฏิบัติการ BlackBerry หันมาทำ Android


เป็นอีกเจ้าที่ทนต่อสภาพไม่ไหว ปิดระบบปฏิบัติการของตัวเองไป สำหรับ BlackBerry (เหมือนกับโนเกีย) ล่าสุดออกมาประกาศแล้วว่าจะไม่ทำมือถือ ระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 แล้ว โดยจะหันมาทำระบบปฏิบัติการ Android ต่อไป

BlackBerry Leap
BlackBerry Leap

John Chen ซีอีโอของ BlackBerry ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนใน CES 2016 โดยบอกว่าปีนี้จะไม่มีมือถือ ระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 อีกต่อไป หลังจากนี้จะเป็นระบบปฏิบัติการ Android ทั้งหมด

โดยอุปกรณ์เก่าๆอย่าง BlackBerry Classic  ที่ใช้ ระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 ยังคงจำหน่ายอยู่ แต่จะไม่มีอุปกรณ์ใหม่ๆ ออกมาจำหน่ายอีกต่อไป เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนของ BlackBerry ก็ต้องหันมาใช้ Android กันแล้วนะครับ ส่วนคนที่ทำใจไม่ได้ ก็คงต้องลุ้นให้ทาง BlackBerry  กลับมาผลิตมือถือที่รันระบบปฏิบัติการ BlackBerry อีกที (แต่คงยาก ^^)

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.