Facebook Messenger มีผู้ใช้งานเกิน 800 ล้านคน แล้ว

Facebook Messenger


เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร สำหรับ Facebook Messenger ที่ตอนนี้ประกาศยอดผู้ใช้งานมากกว่า 800 ล้านคนแล้ว โดยการบรรลุยอดการดาวน์โหลดครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ Facebook และได้ประกาศแผนการพัฒนา Facebook Messenger ในปี 2016 ด้วยอีกว่าจะมีขั้นตอนการพัฒนาไปในทางไหนบ้าง

Facebook Messenger

แผนการพัฒนาของปี 2016 ของ Facebook Messenger ที่เน้นๆจะมีทั้งหมด 5 อย่างด้วยกันคือ

  1. ต้องการให้ Facebook Messenger เป็นตัวส่ง SMS ข้อความทั้งหมด ให้สามารถติดต่อโดยไม่ต้องใช้เบอร์โทร ใช้งานสะดวก สามารถทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้
  2. พัฒนาเกี่ยวกับ Messenger Platform
  3. เพิ่มกาาติดต่อแบบกลุ่มคน เน้นเรื่องของการเชื่อมต่อด้าน โซเชียล ให้สามารถติดต่อกับกลุ่มบุคลอื่นๆให้ได้สะดวก
  4. เพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ
  5. สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานให้ดีขึ้นๆไป

Facebook Messenger

 

ส่วนตัวแล้วยังงงๆกับ Facebook Messenger อยู่พอสมควร เพราะยังเข้าใจว่ามันก็คือ Facebook แต่ทาง Facebook พยามจะแยกมันออกมาแล้วเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆให้เห็นว่ามันไม่ใช้ตัวเดียวกัน แต่ผู้ใช้หลายคนก็ยังคงเข้าใจว่ามันคือตัวเดียวกันกับ Facebook จนทำให้หลายคนเข้าใจว่าการที่่  Facebook Messenger มียอดดาวน์โหลดมากขึ้นเพราะ Facebook บังคับให้ต้องดาวน์โหลด Facebook Messenger หากต้องการจะพูดคุยกับเพื่อนใน Facebook ให้สะดวกมากขึ้นหรือเปล่า อันนี้คงต้องเป็นโจทย์อีกข้อหนึ่งที่ทาง Facebook ต้องตีให้แตก (อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

ที่มา – Facebook NewsRoom

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.