MTP คืออะไร พร้อมดาวน์โหลด Driver MTP สำหรับเครื่อง Android


หลายคนที่ใช้งานมือถือ Android คงอาจจะเคยเห็นในส่วนของ device manager เวลาเชื่อมต่อมือถือเข้ากับคอมพิวเตอร์และรายงาน MTP มีปัญหาหรือไม่มีไดร์เวอร์ปรากฏกันมาบ้าง และหลายคนก็ตั้งคำถามว่า MTP คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ MTP กันครับ

MTP

MTP คืออะไร

MTP ย่อมาจาก Media Transfer Protocol ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้ในการถ่ายโอนข้อมูล ผ่านสาย USB ซึงต่อยอดมาจาก PTP (Picture Transfer Protocol) เราคงจะคุ้นเคยกับการถ่ายโอนข้อมูลผ่านทาง USB Mass Storage ซึ้งจริงๆแล้วความปลอดภัยของ USB Mass Storage แทบไม่มีเลยเสี่ยงต่อการติดไวรัสผ่านการโอนถ่ายข้อมูลซึ่ง MTP จะมาช่วยเรื่องพวกนี้ได้ โดย MTP จะช่วยป้องกันไม่ให้เข้าในยังพื้นที่บางส่วนไม่ได้เพื่อป้องกันเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเข้าใช้งานพื้นที่ของการเก็บข้อมูลได้ทั้งหมด อาจจะมีปัญหาต่อระบบการทำงานของเครื่องอย่างเช่นมือถือ Android ซึ่งในนั้นจะมีไฟล์ระบบ ไฟล์แอพพลิเคชั่นต่างๆ หากเข้าถึงได้หมดและทำการลบไป ข้อมูลต่างๆอาจสูญหายและเครื่องมีปัญหาได้ MTP จึงจำกัดเฉพาะไฟล์ที่เราสามารถเข้าถึงได้ และจำเป็นต่อการโอนถ่ายข้อมูลเท่านั้น เช่น รูปภาพ ไฟล์เพลง คลิป ต่างๆเป็นต้น

เครื่องที่ไม่สามารถใช้งานโอนถ่ายข้อมูลได้ และร้องถามหา Driver ของ MTP สามารถดาวน์โหลดไดร์เวอร์ได้จากนี้

สามารถเลือกดาวน์โหลดไฟล์เวอร์จากที่ใดที่หนึ่งก็สามารถใช้งานการโอนถ่ายข้อมูลสำหรับเครื่องที่มีปัญหาไดร์เวอร์เรื่อง MTP

MTP Driver

ปัญหานี้สามารถแก้ได้หมดไม่ว่าจะเป็นมือถือรุ่นไหน ไม่ว่าจะเป็น Samsung, LG, i-Mobile, Nexus, Sony หรืออื่นๆ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.