Bluetooth Special Interest Group (Bluetooth SIG) ออก Bluetooth 5 แล้ว ไกล เร็ว แรง กว่าเดิม

Bluetooth


องค์กรกำหนดมาตรฐาน Bluetooth คือ Bluetooth SIG หรือเรียกเต็มๆว่า Bluetooth Special Interest Group ได้เปิดตัวมาตรฐาน Bluetooth 5 ออกมาแล้ว โดยความสามารถเด่นๆของ Bluetooth 5 นี้คือสามารถรับส่งสัญญาณได้ไกลกว่าเดิม มากถึง 4 เท่าเลยทีเดียว โดยน่าจะเทียบกับตัวมาตรฐานล่าสุด (ตามข่าวไม่ได้ระบุว่าาเร็วกว่ารุ่นไหน)

Bluetooth

นอกจากเรื่องการเพิ่มรัศมีทำการมากขึ้น 4 เท่าตัวแล้วนั้น Bluetooth 5 ยังมีความสามารถในเรื่องของความเร็วในการรับส่งที่มากขึ้นอีกด้วย โดยทาง Bluetooth SIG บอกว่ามันใช้พลังงานต่ำ เพื่อให้สามารถนำไปใช้กับการเชื่อมต่อกับพวก Internet of Things แต่หากส่งแบบการกระจายข้อมูลจะสามารถเพิ่มขีดความสามารถได้มากถึง 800% เลยทีเดียว

โดยทาง Bluetooth SIG รายงานกว่าอุปกรณ์ที่ใช้มาตรฐาน Bluetooth 5 จะออกสู่ตลาดในประมาณปลายปีของ 2016 ไม่ก็ช่วงต้นปีหน้า (2017) เราคงได้เห็นมาตรฐาน Bluetooth 5 ออกมาให้ใช้ได้เร็วๆนี้ครับ

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.