จุดสีเขียวๆ ใน LINE ตรงรายชื่อเพื่อน คืออะไร เป็นสถานะ ออนไลน์ ออฟไลน์ จริงหรือไม่?


ผมเชื่อว่าหลายคนคงสงสัยเกี่ยวกับจุดสีเขียวๆ (บางเป็น สีแดง สีเหลือง ขึ้นอยู่กับธีมที่ใช้งาน) ของ LINE ที่หลายคนเข้าใจผิดว่ามันคือการ Oline หรือ Offline ของบุคลนั้นๆ คล้ายๆกับการเล่น Facebook แต่จริงๆแล้ว ต้องบอกก่อนว่าคุณคิดผิด เพราะมันไม่ใช้การแสดงสถานะออนไลน์แต่อย่างใด และมันคืออะไร เรามาหาคำตอบกัน

line

ตอนแรกที่ผมเห็นครั้งแรกก็เข้าใจว่ามันคือสถานะออนไลน์ของเพื่อนเรา แต่หลังจากได้ลองศึกษาดูปรากฏวา่จริงๆแล้ว ไอ้จุดสีเขียวๆ นี้มันเป็นการบอกให้รู้ว่าเพื่อนมีการเปลี่ยนแปลงสถานะอะไรบางอย่าง ที่เรายังไม่ได้เข้าไปดู อาทิเช่น โพสต์ภาพบนไทม์ไลน์ เปลี่ยนรูปหน้าปก เปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์ อะไรทำนอกนี้ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ทางไลน์จะทำจุดสีเขียวเอาไว้ให้เรา เพื่อบอกว่า เรายังไม่ได้อัพเดทข้อมูลของเพื่อนคนนี้นะ อะไรประมาณนี้ หากสังเกตจากภาพด้านบน ผมมีเพื่อนคนหนึ่ง ที่มีจุดสีเขียว การจะทำให้จุดดังกล่าวหายไป ก็เพียงแค่คลิกที่ชื่อเพื่อนคนนั้นๆ เหมือนจะดูโปรไฟล์เพื่อน

หรือบางครังอาจต้องเข้าไปดูรูปใหม่ๆที่เพื่อนคนนั้นๆโพสต์ แถบสถานะสีเขียวๆบนชื่อเพื่อนก็จะหายไป ดังภาพด้านล่าง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.