เผยภาพที่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่ Galaxy Note7 ร้อนและลุกไหม้

Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด

สาเหตุของ Galaxy Note7 ลุกไหม้อาจมาจากการออกแบบรูปร่างของแบตเตอรี่


ถึงแม้ว่า Galaxy Note7 จะเลิกจำหน่ายไปแล้วอย่างถาวร แต่การสืบสวนหาสาเหตุของการลุกไหม้และขบวนการอื่นๆ ที่เป็นการตรวจสอบยังคงเดินหน้ากันต่อไป แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดออกมาอย่างเป็นทางการจาก Samsung เกี่ยวกับสาเหตุดังกล่าวว่าเกิดจากอะไร

ล่าสุด Arter97 ที่เป็นที่รู้จักกันดีในบอร์ดยอดนิยม CyanogenMod ได้ทวิตภาพที่คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการระเบิดของ Galaxy Note7 ซึ่งอธิบายง่ายๆว่า น่าจะเกิดจากความโค้งของตัวแบตเตอรี่ที่มากเกินกว่าปกติ อาจทำให้เกิดจากลัดวงจรของแบตเตอรี่ได้

สาเหตุของ Galaxy Note7 ลุกไหม้

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวก็สอดคล้องกับข้อมูลของซัมซุงที่ออกมากอนหน้านี้ว่าปัญหาการลุกไหม้ของ Galaxy Note 7 เกิดจากการลัดวงจรของกระแสไฟฟ้า ทีไปตามเส้นทางที่ไม่ควรจะเป็น และดูจากภาพแล้วความหมายของที่ซัมซุงแถลงออกมาก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นเรื่องของการโค้งมนของแบเตอรี่ที่อาจจะทำให้เกิดการลัดวงจรของระบบไฟฟ้าจนทำให้เกิดการลุกไหม้ก็เป็นไปได้สูง

Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด

อย่างไรก็ตามตอนนี้ขบวนการตรวจสอบของซัมซุงยังอยู่ในช่วงการตรวจสอบ ซึ่งทางซัมซุงก็ได้ออกมาแถลงแล้วว่า จะหาคำตอบออกมาให้ได้ และจะประกาศให้ผู้ใช้ทราบโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับรู้สาเหตุที่แท้จริง อาจจะเรียกความเชื่อถือกลับมาได้บ้าง จากผู้บริโภค

ที่มา – @arter97

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.