อาจไม่มี Samsung Galaxy Note อีกต่อไป ลือ! Samsung อาจทิ้งชื่อนี้ สร้างเรือธงปีละ 1 รุ่น

Samsung Galaxy Note 7

ซัมซุงอาจทิ้งซีรี่ย์ Galaxy Note ห้นไปทำเรือธงปีละรุ่น


เรียกได้ว่าเสียศูนย์ไปเลยสำหรับ Samsung ในกรณีเรื่อง Galaxy Note 7 แบตเตอรี่มีปัญหาแล้วเกิดการลุกไหม้หลายราย จนทำให้ต้องประกาศยกเลิกการวางจำหน่ายไปอย่างถาวร จากเหตุการณ์นี้เอง ทำให้หลายฝ่ายคาดว่า Samsung น่าจะกลับมาคิดทบทวนแล้วเปลี่ยนกุลยุทธการตลาดแบบใหม่ เพื่อรับมือและเร่งคืนความเชื่อมั่นของสาวกกลับมาให้ได้

samsung Galaxy Note 7

นั้นยังไม่รวมกับกระแสข่าวลือว่า ซัมซุงอาจจจะทิ้งแบรนด์ Galaxy Note ไป ปิดตำนานแค่ Galaxy Note 7 แล้วหันไปทำมือถือเรือธงแค่ปีละ รุ่นอย่าง Galaxy Note S น่าจะทำให้ขบวนการผลิตมีคุณภาพมากกว่า เพราะโฟกัสเรือธงเพียงรุ่นเดียวในหนึ่งปี และช่วงนี้ข่าวการทิ้งแบรนด์ Galaxy Note ก็ออกมาหนาหูเกือบทุกๆสือเลยก็ว่าได้ แต่ยังไม่มีเสียงใดๆจาก Samsung เกี่ยวกับเรื่องนี้

ย้อยกลับไปเมื่อปี 2554 เดือนตุลาคม (5 ปีผ่านมาแล้ว) Samsung Galaxy Note ถือกำเนิดเป็นครั้งแรก หลังจากทำตลาด Samsung Galaxy S ได้ไม่นาน โดย Galaxy Note มีความโดดเด่นในเรื่องของหน้าจอที่ใหญ่ และมีความสามารถที่สมกับชื่อของมันคือ Note ที่เปรียบเหมือนสมุดจด และทำสิ่งต่างๆเกียวกับการขีดเขียนได้ และได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน และซัมซุงผลิตและวางจำหน่ายซีรี่ย์นี้ขึ้นมา

Galaxy Note 7

Galaxy Note 6 หายไปไหน?

จริงๆแล้ว Galaxy Note ผลิตออกมาทั้งหมด 6 รุ่น แต่ชื่อล่าสุดเป็น 7 นั้นก็เป็นเพราะซัมซุงตัด Galaxy Note 6 ออกไป ข้ามไปใช้ชื่อ Galaxy Note 7 เลย ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการที่จะให้ชื่อคู่ขนาดกับ Galaxy S ซึ่งตอนนี้ก็เป็นรุ่นที่ 7 แล้ว ประมาณว่ารุ่นเล็กและรุ่นใหญ่มีตัวเลขที่ตรงกัน เลยทำให้ซัมซุงต้องข้าม 6 ไปนั้นเอง

Samsung จะทิ้ง Galaxy Note จริงหรือไม่

ส่วนตัวแล้วยังคงเชื่อว่าซัมซุงจะไม่ทิ้งสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่และมีความสามารถโน้ต เพราถือว่าเป็นอีกกลุ่มเป้าหมายหนึ่ง ที่ทำเงินให้กับซุมซุงได้อย่างต่อเนื่อง หากต้องทิ้ง Galaxy Note ไปจริงๆทำให้ซัมซุงน่าจะขาดรายได้ หรือกลุ่มลูกค้าในส่วนนี้ไป เต็มที่เลย ผมคิดว่าซัมซุงน่าจะแค่ทิ้งชื่อนี้แล้วหันไปใช้ชื่ออื่นแทน แต่ยังคงมีรูปแบบหน้าจอใหญ่เหมือนเดิม ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ ลบภาพเก่าๆของ Galaxy Note ออกไป เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของผู้ใช้ที่กลับมา คงไม่ถึงขนาดหันไปทำไม Galaxy S อย่างเดียวมันไม่ใช้สไตล์ซัมซุง ^^

เรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังยาวครับ ว่าซัมซุงจะทำอย่างไรต่อกับเรื่องนี้ ตอนนี้ซัมซุงก็ทำได้เพียง ทำการตลาด Galaxy S 7 แทนไปก่อน คาดว่าเราคงได้เห็นทิศทางซัมซุงประมาณต้นปีหน้า หลังจากเปิดตัว Galaxy S 8 แล้วนั้นเอง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.