ปิด LINE ชั่วคราว? ปิด LINE ถาวร ยกเลิกการใช้งานบัญชีไลน์

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการปิดบัญชี LINE


ตั้งแต่เขียนนบทความเกี่ยวกับ LINE ก็มีผู้สนใจและสอบถามปัญหาต่างๆกันเข้ามามากพอสมควร หนึ่งในคำถามยอดนิยม ก็จะเป็นเรื่องของบัญชีไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการบัญชีไลน์ หรือการเปิดบัญชีที่ปิดหรือลบไปแล้ว วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของบัญชีไลน์กันครับ

บัญชี LINE คืออะไร

ขึ้นชื่อว่าบัญชี หรือ Account ถือเป็นสิ่งที่ระบุตัวตนของเรา ว่าเราคือใคร โดยการสมัครบัญชีไลน์ ทำได้โดยการลงทะเบียนผ่านเบอร์โทร (ติดตั้งแอพ สมัครโดยการใช้เบอร์โทรในการรับ SMS) เราจะได้รับบัญชี LINE มาเพื่อใช้ในการเล่นแแอพไลน์ ซึ่งบัญชีดังกล่าว จะถูกไว้กับเบอร์โทร ซึ่งบางครั้งมีปัญหาการย้ายเครื่องและไม่สามารถใช้บัญชีเดิมได้ (แม้ว่าไลน์จะมีฟีเจอร์ หากคุณไม่ได้ลงทะเบียนอีเมล) แต่บางครั้งก็เกิดบัญหากู้บัญชีไลน์ไม่ได้ จึงจำเป็นต้องลงทะเบียนอีกเมล์ไลน์ บัญชีไลน์จึงสมบูรณ์

ยกเลิกบัญชีไลน์ ชั่วคราว ได้หรือไม่

เป็นคำถามที่หลายคนถามเข้ามากันมากเลยทีเดียว เกี่ยวกับการลบบัญชีไลน์แบบชั่วคราว ว่ามันสามารถทำได้หรือไม่ คำตอบสั้นๆเลยครับว่า “ไม่ได้” สาเหตุที่ตอบว่าไม่ได้ เป็นเพราะไลน์ไม่มีระบบลบบัญชีชั่วคราว โดยจะมีแต่การลบบัญชีแบบถาวร แต่หากใครที่อยากลบบัญแบบชั่วคราว ด้วยเหตุผลว่าไม่อยากให้เครื่องมีไลน์ ก็อาจทำได้โดยการลบการติดตั้งแอพ LINE ในเครื่องออกไป แต่สามารถกลับมาใช้ใหม่ โดยการโหลดแอพมาติดตั้ง (จำเป็นต้องลงทะเบียนอีเมล์ก่อน เพื่อเข้าสู่ระบบตอนเข้าใช้งานหลังดาวน์โหลดมาใหม่)

การลบบัญ LINE

การลบบัญชีไลน์ สามารถทำได้ ง่ายๆ โดยเข้าไปในส่วนของการตั้งค่า > บัญชี จากนั้นเลื่อนไปยังเมนูล่างสุด เราจะเห็นคำว่า “ลบบัญชี”

ลบบัญชี ไลน์

ลบบัญชี LINE แล้วกู้คืนบัญชีที่ลบได้หรือไม่

เป็นคำถามยอดนิยมมากๆ สำหรับผู้ใช้งานไลน์ที่ผมเจอมา สำหรับคำถามว่าหากลบบัญชีไลน์ไปแล้ว เราสามารถกู้คืนมาได้หรือไม่ คำตอบคือ หากทำการลบบัญชีดังข้อด้านบน ไม่สามารถกู้คืนบัญชีได้ ไม่ว่าจะทำวิธีใดๆ ไม่สามารถทำได้ในตอนนี้

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.