ตะมุตะมิ มาจากไหน คืออะไร แปลว่าอะไร

ตะมุตะมิ

ตะมุตะมิ ทอม Room39 ที่เราได้ยินกันมากจากอะไร


เชื่่อได้ว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “ตะมุตะมิ” ในช่วงที่รายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง โดยคำพูดนี้จะพูดกับ ทอม Room39 หลายคนคงอยากทราบว่าไอ้คำว่า ตะมุตะมิ มากจากไหนและมีความหมายว่าอย่างไร เพราะเหมือนว่าคำนี้จะฮิตติดปากใครหลายคนไปแล้ว ตอนนี้เหมือนว่า hashtag คำนี้จะทั่วโซเชียลเลยทีเดียว

ที่มาของคำว่า ตะมุตะมิ

จริงๆแล้ว “ตะมุตะมิ” ไม่ได้เป็นคำใหม่ที่เกิดจากรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง แต่คำดังกล่าวเริ่มมีการพูดถึงในหมู่คนรัก K-POP หรือเหล่าแฟนคลับมาได้สักระยะแล้ว ความหมายของมันคือเรียกศิลปินที่มีนิสัยน่ารัก น่าเอ็นดู หรือแสดงท่าทีที่ดูโก๊ะๆ หากจะใช้คำที่เคยดังมาก่อนหน้านี้ ก็คงเป็นประมาณ มุ้งมิ้ง หรือ โอปป้า ที่เคยโด่งดังในหมู่คนชอบซีรี่ย์เกาหลีมาแล้ว

คำว่า “ตะมุตะมิ” มักถูกใช้บนเว็บสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยมีการมาใช้กับหน้ากากทุเรียน หรือ ทอม Room39 เพราะหน้ากากทุเรียนมีลักษณะที่ซุกซนขี้เล่น น่ารัก ทำให้หลายคนใช้คำว่า “ตะมุตะมิ” กับหน้ากากทุเรียน แล้วเกิดเป็นกระแสดังที่กล่าวมา

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับความหมายของคำว่า “ตะมุตะมิ” ต้องบอกกันเลยว่าโลกโซเชียล มีอิทธิผลต่อกรแสต่าง ๆมากมายเลยทีเดียว เราคงได้เห็นคำใหม่เกิดขึ้นให้เป็นกระแสกันอยู่เรื่อยๆครับ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.