รวมฟีเจอร์ที่คาดว่ามาแน่ๆใน iPhone 8

ระบบสแกนใบหน้า iphone 8

ฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาพร้อมกับ iPhone 8 หรือ iPhone Pro


Apple ใกล้จะเปิดตัว iPhone รุ่นต่อไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ก็เริ่มมีข่าวลือข่าวหลุดต่างๆมากมายกับ iPhone รุ่นใหม่ที่ว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชื่อของ iPhone รุ่นต่อไป บ้างก็ว่า Apple จะใช้ชื่อว่า iPhone 8 ซึ่งถือว่าเป็นกระแสที่หลายสือให้น้ำหนักมากกว่าชื่ออื่นๆ หรือบ้างก็บอกว่า Apple จะใช้ชื่อว่า iPhone Pro และยังคงทำ iPhone รุ่นแก้ไขอย่าง iPhone 7s และ iPhone 7s Plus ตามลำดับ

และไม่ว่าจะเป็นชื่อ iPhone 8 หรือ iPhone Pro แต่หลายสือก็มีเสียงเดียวกันกับฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะมาพร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่ที่ว่านี้ว่า จะมาพร้อมกับฟีเจอร์หรือรูปแบบใหม่ๆอะไรบ้าง ดังต่อไปนี้

กล้องหลังคู่แนวตั้ง

กล้องคู่ถือเป็นฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่หลายรุ่น ดังที่ Apple เปิดตัว iPhone 7 พร้อมกล้องคู่  แต่ความแปลกใหม่ ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ iPhone รุ่นต่อไปนั้นก็คือ กล้องคู่ดังกล่าว จะมาพร้อมกับกล้องคู่แบบแนวตั้ง ด้านหลัง ซึ่งอาจจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพหรือเรื่องของการดีไซด์ ก็คงต้องรอการเปิดตัวของ iPhone 8 อีกที

ชิปเซ็ต Apple A11

Apple A11

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์หรือส่ิ่งใหม่ที่คาดว่าจะมาแน่ๆกับ iPhone รุ่นใหม่ของ Apple นั้นก็คือชิปเซ็ต ที่ Apple มักเปิดตัวกับ iPhone รุ่นใหม่ๆอยู่เสมอ และรุ่นต่อไปของชิปเซ็ตก็จะเป็น Apple A11 นั้นเอง และแน่นอนว่าต้องมีความเร็วและแรงกว่ารุ่นเก่าก่อนหน้านี้

หน้าจอเต็มชิดขอบ

ฟีเจอร์ชิดขอบหรือเต็มจอ ไม่ได้สิ่งแปลกใหม่สำหรับข่าวหลุดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนแต่อย่างใด เพราะภาพเรนเดอร์ต่างๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นฝัง Android หรือ iOS เอง ส่วนใหญ่ล้วนทำภาพให้มีขอบที่บางหรือแทบไม่มีขอบ ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนใหญ่เพื่อความสวยงาม และฟีเจอร์ดังกล่าว ก็มีหลายคนคาดว่า Apple จะทำให้ขอบชิดขึั้นเพื่อความสวยงาม แถมยังมีส่วนของกล้องหน้าเลยเข้ามาในส่วนของจอ เพราะจำเป็นต้องมีกล้องและลำโพงด้านหน้า แต่ก็ต้องการความชิดอีกด้วย

iphone 8 renders

บอดี้แบบกระจก และระบบการชาร์ดแบตแบบไร้สาย

wireless charger iPhone 8

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เรียกได้ว่า ถูกหยิบยกขึ้นมาตีข่าวกันหนาหูเป็นอย่างมาก กับการที่ iPhone รุ่นใหม่ที่ว่าจะมาพร้อมกับบอดี้แบบกระจก เพื่อสนับสนุนการชาร์ดแบตเตอรี่แบบไร้สาย ซึ่งถือว่าจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Apple ที่จะถูกหยิบยกขึ้นมาพูดในงานเปิดตัว

IP Code กันน้ำกันฝุ่นที่ IP68

iPhone 8 IP68

เป็นที่ทราบกันดีกว่า iPhone 7 มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำและกันฝุ่น IP67 ถึงแม้ว่าทาง Apple จะไม่ได้โปรโมทเรื่องกันน้ำและกันฝุ่นมากนัก เนื้องด้วยไม่อยากรับภาระเรื่องการประกัน แต่มันก็มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำและกันฝุ่น แต่นักวิเคาะห์หลายคนลงความเห็นว่าไอโฟนรุ่นต่อไป จะมาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำที่ดีกว่าเดินคือ IP68

ปุ่มโฮมที่หายไป

เรื่องปุ่ม Home ซึ่งถือว่าเป็นตำนานของ iPhone อาจหายไปในไอโฟนรุ่นต่อไปนี้ คงจะสืบเนื้องมาจากการที่ Apple ต้องการพื้นที่ของจอให้มากขึ้น เพื่อทำให้ขอบชิดมากขึ้น เลยตัดปุ่มโฮมที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ออกไป และเปลี่ยนมาใช้ปุ่มโฮมแบบ สัมผัส แทน

ระบบสแกนใบหน้า

ระบบสแกนใบหน้า iphone 8

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีการพูดถึง ว่าจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้หลายคนร้องว้าว นั้นก็คือระบบสแกนใบหน้า ซึ่งถือว่าจะเป็นฟีเจอร์แหน่งอนาคต บ้างก็ว่าระบบดังกล่าวจะมาแทน Touch ID (สแกนลายนิ้วมือ) เก่าของ iPhone ซึ่งบางตีข่าวว่า Apple จะตัด Touch ID แล้วแทนที่ด้วยสแกนใบหน้าไปเลยทีเดียว

ข่าวเกี่ยวกับ iPhone 8 จริงๆมีมากกว่านี้ แต่ผมตัดเอาเฉพาะฟีเจอร์ที่น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุดก่อนเปิดตัว ปิดท้ายบทความนี้ด้วยคลิปที่อ้างว่าเป็น iPhone 8 ที่อยู่ในขบวนการผลิตของโรงงาน Foxconn ที่ทำหน้าที่ผลิต iPhone ให้ Apple

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.