Android 8.0 Oreo ? Google ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android O วันที่ 21 สิงหาคมนี้

Android 8.0 Oreo

Google กำหนดการเปิดตัว Android O 21 สิงหาคม คาดใช้ชื่อ Oreo


กำหนดการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android รุ่นต่อไปอย่าง Android ได้เวลาแล้ว กำหนดก็คือวันที่ 21 สิงหาคมเวลา 14.40 น. ตามเวลาในนิวยอร์ก หรือในประเทศไทยประมาณ 1.40 น. วันที่ 22 สิงหาคม หากนับกันจริงๆแล้วก็เหลือเวลาอีก 2 วันกว่าๆ ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้ ความน่าสนใจเกี่ยวกับวันจัดงาน คือเหตุผลที่ Google เลือกวันที่ 21 สิงหาคม เพราะวันดังกล่าวจะปรากฏสุริยุปราคาในอเมริกาก่อนช่วงเปิดงาน เพิ่มความน่าสนใจขึ้นมาอีกเล็กน้อย

อีกหนึ่งความน่าสนใจของระบปฏ่ิบัติการ Android O อีกอย่าง นั้นก็คือ ชื่อที่จะมาใช้ในเวอร์ชันดังกล่าว ซึ่งตอนนี้เดินทางมาถึงอักษร O และมีการคาดเดาไว้หลายชื่อมากมาย จนมีคนตาดีไปเห็นบัญชี Google+ ของ Google เองมีการโพสต์วีดีโอและลบหลายรอบ เพราะมีการเปลี่ยนชื่อไฟล์ไปมา โดยชื่อไฟล์แรก มีความน่าสนใจคือใช้ชื่อไฟล์ว่า GoogleOreo_Teaser_0817_noDroids (1).mp4 แน่นอนครับมันมีคำว่า “Oreo” ซึ่งถือเป็นขนมหวานตรงมาตรฐานตามชื่อเวอร์ชั่น Android ทำให้สือดังกล่าวคาดว่าชื่อของรุ่นระบบปฏิบัติการรุ่นต่อไปน่าจะเป็น  Android Oreo อย่างแน่นอน แต่เหมือน Google ก็จะสับขาหลอกเพราะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น Octopus Teaser.mp4 และ Okra ตามลำดับ

Android 8.0 Oreoอย่างไรก็ตามสือหลายสือและนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าน่าจะใช้ชื่อ Android 8.0 Oreo อย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นการไล่ชื่อขนมหวาน และอาจมีการตลาดเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยก็เป็นไป เหมือนกับ Android 4.4 KitKat นั้นเอง

ถึงแม้ว่าเราจะมาเดากับชื่อของเวอร์ชัน Android แต่ความน่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ จะมีอะไรใหม่ๆใน Android O บ้าง คาดว่ารุ่นดังกล่าว น่าจะมีการปรับปรุงเรื่องของประสิทธิภาพต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน คงต้องมารอดูวันเปิดตัว 22 สิงหาคม 1.40 น. ตามเวลาบ้านเราครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.