Samsung เข็มงวดตรวจสอบความปลอดภัยของ Galaxy Note 8 กลัวซ้ำรอย Galaxy Note 7

Samsung Galaxy Note 8

ซัมซุงจ้าง Underwriters Labs หน่วยงานอิสระ ตรวจสอบเกณฑ์ความปลอดภัยของ Galaxy Note 8


Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 แล้วอย่างเป็นทางการ และก็ผ่านมาครบ 1 ปีแล้วสำหรับปัญหาใหญ่ของซัมซุงที่เป็นข่าวโด่งดังเกี่ยวกับแบตเตอรี่ระเบิดของ Galaxy Note 7 ซึ่งทำให้ยักษ์ใหญ่อย่างซัมซุงเซจนเกือบล้มเลยทีเดียว แต่หลังจากตั้งหลักได้ ก็มีการเปิดตัว Gaalaxy S8/S8+ ซึ่งในการผลิต Gaalaxy S8/S8+ ก็มีมาตรการ การตรวจสอบที่เข็มงวดขึ้น ที่เรียกว่า 8-Point Battery Safety Check

8-Point Battery Safety Check

  1. Durability Test ทดสอบความทนของแบตเตอรี่
  2. Visual Inspection การตรวจสอบด้วยสายตา ในการเปรียบเทียบกับตัวอย่างของแบตเตอรี่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าถูกต้องสอดคล้องกับเกณฑ์ทั้งในด้านมาตรฐาน และวัตถุประสงค์
  3. X-Ray Test ดูความผิดปกติภายใน ไปจนถึงกระบวนการทดสอบที่ถูกเพิ่มเข้ามา อาทิ Charge/Discharge Test ทดสอบการชาร์จไฟ
  4. Disassembling Test ถอดแยกส่วนประกอบของเซลล์แบตเตอรี่ออก เพื่อตรวจสอบคุณภาพโดยรวมอย่างละเอียด รวมถึงสภาพของการเชื่อมแถบขั้วไฟฟ้า และการบุเทปฉนวน
  5. TVOC Test ทดสอบเพื่อตรวจจับการรั่วไหลของกระแสไฟแบตเตอรี่ และอุปกรณ์ต่าง
  6. ΔOCV Test ทดสอบการเปลี่ยนแปลงประจุไฟฟ้า
  7. Charge and Discharge Test ทดสอบการชาร์จแบตเตอรี่หลายครั้ง เพื่อทดสอบประสิทธิภาพ และความทนทาน
  8. Accelerated Usage Test ทดสอบการใช้งานจริง ของผู้ที่ใช้ต้องการใช้งานด้านต่างๆ

แน่นอนว่าระบบดังกล่าวถูกนำมาใช้กับ Galaxy Note 8 ด้วย แต่เหมือนว่าทางซัมซุงจะสร้างความเชื่อมั่น โดยการให้Underwriters Labs หน่วยงานอิสระเข้ามาตรวจสอบอีกชั้นเพื่อความชัวร์ และ Sajeev Jesudas ประธานของ Underwriters Labs ก็ยืนยันว่า Galaxy Note 8 ผ่านหลักเกณฑ์ความปลอดภัยทั้งหมดสามารถใช้งานได้อย่างสะบายใจ

สำหรับการผลิตแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 8 ครั้งนี้ Samsung เลือกให้ Samsung SDI ซึ่งถือเป็นบริษัทลูกของซัมซุงผลิตในสัดส่วนถึง 80% ส่วนอีก 20% มอบให้ Murata จากประเทศญี่ปุ่นผลิต

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.