Youtube มีเสียงซ้อน มีเสียงคนพูดแทรก เสียงเพลงจากไหนไม่รู้ เปิดขึ้นเอง เกิดจากอะไร

Youtube เสียง

Youtube มีเสียงแทรก ซ้อนกัน จากไหนไม่รู้เปิดขึ้นมาเอง


ช่วงนี้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Youtube ผ่านบราวเซอร์ในคอมพิวเตอร์หลายท่านพบปัญหาการเปิดใช้งาน ยูทูปแล้วมีเสียงซ้อนแทรก หรือเปิดขึ้นมาเฉยๆ แล้วมีเสียงเพลงมาจากไหนไม่รู้ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดเล่นเพลงแต่อย่างใด ทำให้เกิดปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ เพราะเสียงเพลงซ้อนกันฟังไม่รู้เรื่อง ปัญหาข้อนี้เกิดจากอะไรเรามาดูกัน

Sound Youtubeปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

Play Youtube

ใครที่พบเจอปัญหาดังกล่าว ปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดจากมัลแวร์หรือไวรัส  วิธีแก้ไขคือดาวน์โหลดโปรแกรมแสกนไวรัส และแอนตี้ Malware มากำจัดสิ่งไม่พึงประสงค์ออกจากเครื่องเสียก่อน โปรแกรมที่แนะนำมีดังต่อไปนี้

  • Malwarebytes โปรแกรมแสกนมัลแวร์ยอดนิยม ดาวน์โหลดได้จาก https://www.malwarebytes.com
  • AdwCleane เป็นโปรแกรมลบสิ่งไม่พึงประสงค์ออกจากเครื่อง ดาวน์โหลดได้จาก www.bleepingcomputer.com
  • AVAST FREE โปรแกรมแสกนไวรัส ดาวน์ดโหลดได้จาก http://www.avast.com

เมื่อโหลดโปรแกรมทั้งสองตัวนี้แล้วให้ทำการแสกน และทำการรีสตาร์ทเครื่องตรวจสอบการใช้งาน

ตรวจสอบเบราว์เซอร์ คืนค่าเดิมเบราว์เซอร์หรือติดตั้งใหม่

ปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดจากเบราว์เซอร์มีสิ่งแปลกปลอม ทำให้มีสิงไม่พึ่งประสงค์ อาจต้องลองคืนค่าการตั้งค่าของเบราว์เซอร์ให้กลับมายังที่เดิม หากเป็น Google Chrome ให้ไปที่การตั้งค่า > ขั้นสูง > เลื่อนลงไปล่างสุดจะเห็นเมนู รีเซ็ตและล้างข้อมูล

reset google chrome

  • คืนค่าการตั้งค่าเริ่มต้นเดิม
  • ล้างข้อมูลในคอมพิวเตอร์
  • ให้ทำการคืนค่าและล้างข้อมูลทั้ง 2 เมนู

ค้นหาดูว่าเราได้ทำการติดตั้ง Add-On ตัวไหนที่ไม่พึงประสงค์ออกให้หมด โดยให้ไปที่ chrome://extensions/ เหลือคลิกที่การตั้งค่าขวามือเลือก > เครื่องมือเพิ่มเติม > ส่วนขยาย

ส่วนขยาย Chrome

หรือให้ทำการถอดถอนและติดตั้ง Google Chrome ใหม่

ตรวจให้แน่ใจว่าไม่ได้เปิด Narrator

Windows มีฟีเจอร์หนึ่งที่เรียกว่า Narrator หรือ ผู้บรรยาย คือฟีเจอร์สำหรับผู้มีปัญหาทางด้านสายตา คอมพิวเตอร์จะมีเสียงเองเมื่อเลือกเมนูหรือคลิก ให้ลองไปดูที่การตั้งค่าโดยคลิกขวาทีปุ่ม Start > Setting > Ease of access ดูเมนูด้านขวาง Narrator แล้วให้ Turn on Narroator ดังภาพด้านล่าง (บางครั้งอาจจะเปิดเองจากคีย์ลัด Windows + Ctrl + Enter)

Narrator ผู้บรรยาย Windows 10

 

หลังจากนั้นให้ลองเปิด Youtube ทดสอบการใช้งานดูว่ากลับมาใช้งานได้ปกติหรือไม่ ส่วนใหญ่จะสามารถใช้งานได้ปกติ

แต่หากใครทำแล้วยังมีปัญหาอยู่ แม้แสกนไวรัสแล้ว แต่อาจยังคงไม่สามารถลบออกได้หมด แสดงว่าเครื่องของท่าน ยังคงมีปัญหาอยู่ อาจต้องติดตั้ง Windows ใหม่หรือไม่ก็รีเซ็ตการตั้งค่าสำหรับ Windows 10 ใหม่

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.