Valve ถอดเกม Fight of Gods จาก Steam หลังถูกทางการมาเลเซียบล็อค

Fight of Gods

Fight of Gods โดยทางการมาเลเซีย บล็อค


จากข่าว ทางการมาเลเซียบล็อค Steam Store โดยจุดประสงค์ของการบล็อคการเข้าถึง Steam คือต้องการที่จะแบนเกม Fight of Gods เกมแนวต่อสู้ที่เอาความเชื่อและศาสนาเข้ามากับตัวละครที่ต่อสู่กัน ไม่ว่าจะเป็น พระเยซู, เทพโอดีน, กวนอู รวมถึงพระพุทธเจ้า ทางการมาเลเซีย ให้เหตุผลว่า ต้องการรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนภายในประเทศ ที่มีหลากหลายเชื้อชาติและความเชื่อ

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการการสื่อสารและมัลติมีเดียของประเทศมาเลเซีย ได้มีคำสั่งให้ทาง Valve บล็อคการดาวน์โหลดในประเทศมาเลเซีย แต่ดูเหมือนว่าทาง Valve จะไม่ได้ทำตามที่ทางการเมาเลเซียร้องขอ จนเลยกำหนดเส้นตาย จึงเกิดการบล็อคดังกล่าว

Fight of Gods

ล่าสุด Valve ได้ถอดเกม Fight of Gods ออกจาก Steam Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากการบล็อค 3 ชั่วโมง โดยทาง Valve ได้ติดต่อกับผู้พัฒนาเกมเพื่อถอดเกมนี้ออก และติดต่อกับรัฐบาลมาเลเซีย เพื่อขอปลดการบล็อค Steam Store

สำหรับเกม Fight of Gods ผลิตโดย Digital Crafter และจัดจำหน่ายโดย PQube  ซึ่งทาง PQube  บอกว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากรัฐบาลมาเลเซียถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเลย และ Digital Crafter  ผู้พัฒนาเกมให้เหตุผลว่า Fight of Gods สร้างจากมุมมองความตลกขบขันที่มีต่อศาสนา เหมือนสือบันเทิงทั่วไป ยืนยันว่า ไม่ได้มีประเด็นทางศาสนาซ่อนอยู่แต่อย่างใด

แว่วๆมาว่าบ้านเราก็มีการตื่นตัวกับเกมนี้พอสมควร มีทั้งฝังเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คงต้องตามกันยาวๆ ครับว่า เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ทั้งในต่างประเทศและบ้านเรา

ที่มา – blognone

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.