Iphone (X) กำเนิดมา 10 ปี นวัตกรรมสุดล้ำที่เปลี่ยนโลกมนุษย์

Iphone (X) กำเนิดมา 10 ปี นวัตกรรมสุดล้ำที่เปลี่ยนโลกมนุษย์


Iphone เป็นโทรศัพท์มือถือหรือเรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟน ที่อยู่ในรูปแบบการใช้งานแบบมัลติมีเดีย รวมทั้งใช้งานอินเตอร์เน็ตและโทรเข้าโทรออก  ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท apple ได้เปิดตัวลงตลาดสำหรับ iphone รุ่นแรกโดยสตีฟ จ๊อบ ในวันที่ 9 มกราคม พ.ศ 2550 ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ผ่านมา 7 ปีแล้ว ถือว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมที่เปลี่ยนวงการ smartphone และวงการเทคโนโลยีของโลกเลยทีเดียว   ต่อมา iphone มีรุ่นถัดมาได้แก่ iphone 2 รวมทั้งพัฒนาไปเรื่อยๆ จนถึง iphone 7  และล่าสุดที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 29 มิถุนาคมพ. ศ. 2560 ที่ผ่านมานั้นเองก็ถือว่าเป็นวันครบรอบ iphone 10 ปี ซึ่งต้องบอกเลยว่าในการปรากฏตัวของ
ไอโฟนในครั้งนี้ เปลี่ยนแปลงวงการ smartphone และทำให้โลกของเราสั่นสะเทือน ด้วยยุคสมัยใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ๆและเทคโนโลยีได้เปลี่ยนไปเรื่อยๆทำให้ iphone เปิดตัวครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่

เผยโฉมด้วยภาพลักษณ์และรูปแบบการใช้งานที่สุดยอด มาในชื่อของ iphone x  ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา บริษัท apple  สรรค์สร้างนวัตกรรมสุดล้ำที่ทำให้แฟนคลับและสาวกรวมถึงทุกๆคนที่สนใจเทคโนโลยีต้องตื่นตาตื่นใจมาอย่างสม่ำเสมอ แถมยังทำกำไรจากการขายไอโฟนในตลอดระยะเวลา 10 ปีมานี้ได้อย่างมหาศาล อีกทั้งยังเป็นมือถือที่ขายดีที่สุดในโลก ต้องยอมรับเลยว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงและพัฒนาเทคโนโลยีโดยมีแต่คนถือเป็นไอดอลก็คือบริษัท apple  ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง หาพูดถึง iphone 10 หรือ iphone x ที่เพิ่งมาเปิดตัวในรุ่นฉลอง 10 ปี มีความสุดยอดและอลังการเสียเหลือเกิน ด้วยการนำจอแอลอีดี และการชาร์จไร้สายเข้ามารวมตัวเป็นหนึ่งเดียวใน iphone 10 รุ่นนี้ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ มีการออกแบบตัวเครื่องใหม่แล้วก็มีการใช้จอที่เต็มตัวเครื่องมากขึ้นไร้ขอบเลยทีเดียว รวมถึงปรังปรุงเทคโนโลยีสภาพสีและแสงให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมผู้ใช้งานอีกด้วย ส่วนกล้องก็เปลี่ยนไปอย่างมากโดยใช้กล้องหน้าความละเอียด 7 MP ส่วนกล้องหลังเป็นกล้อง 2 กล้องที่จะทำให้คุณถ่ายรูปแบบหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสุดยอดเลยทีเดียว เพิ่มเซ็นเซอร์ตัวใหม่ในการสแกนใบหน้าอีกทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆและโหมดถ่ายภาพ 3D ที่แทรกเข้ามามากมาย ซึ่งถือว่าครั้งนี้ iphone X ทำได้อย่างเหมาะสมในการเปิดตัว 10 ปี


ไอโฟนอย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์กับทุกอย่างในการใช้สมาร์ทโฟน  ทำให้สาวกที่รอคอยและสนใจการเปิดตัวของ iphone x เป็นจำนวนมาก  และจะวางจำหน่ายวันที่  3 พฤศจิกายน 2017 โดยมี 2 รุ่น ความจุคือ 64 gb และ 256 gb มี 2 สีให้เลือกคือสีเทาและสีเงิน silver นั่นเอง ด้วยราคาที่ออกมาประมาณ 64 $999  และ 256  $1149

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.