Marshmallow ครองแชมป์ Android ขณะที่ Oreo เริิ่มมีส่วนแบ่งบ้างแล้ว

Android 6.0 Marshmallow

ส่วนแบ่งการใช้ Android Oreo ขึ้นมา 0.2 แล้ว


Google อัพเดทข้อมูลการใช้งาน Anroid จากหลายเวอร์ชันทั่วโลก ว่าเวอร์ชันใดมีการใช้งานมากสุดน้อยสุดมีส่วนแบ่งแต่ละเวอร์ชันต่างกันอย่างไร Android 6.0 Marshmallow เป็นเวอร์ชันที่ถูกใช้งานมากที่สุดในตอนนี้คือ 32.0% ในขณะที่ ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo เวอร์ชันล่าสุดเริ่มมีส่วนแบ่งแล้วอยู่ที่ 0.2%

Platform Versions

เราจะเห็นได้ว่า Lollipoo ที่เคยครองแชมป์มาอย่างยาวนานก็เริ่มลดเปอเซนต์ลงไปเลื่อยๆ ในขณะที่ Marshmallow และ Android 7.0/7.1 Nougat ขยับขึ้นมาบ้างอยู่ที่ 17.8%

ที่น่าสนใจมากที่สุดดูเหมือนจะเป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดอย่าง Android 8.0 Oreo ที่เริ่มมีส่วนแบ่งกับเขามากแล้ว แม้จะมีแค่ 0.2 % ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น (ตอนนี้มือถือที่ใช้ Android 8.0 Oreo  เท่าที่ทราบคือ Google Pixel, Google Nexus และ Sony ZX1/ ZX1 Compact)

ส่วนตัวที่คิดเหมือนกับว่าตอนนี้ผู้ผลิตมือถือจะตามเวอร์ชันใหม่ๆของ Google ไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ สังเกตได้ว่าหลายรุ่นหลายตัวที่เป็นเรือธงยังคงใช้ Android 6.0 Marshmallow อยู่เลย ในขณะที่ควรเป็น Nougat ได้แล้ว ยิ่งเอาเปอเซอร์จากรายงานด้านบนของ เวอร์ชั้น 4 และ 5 ต่างๆมารวมกัน จะเห็นได้ว่ามีส่วนแบ่งมากเกือบครึ่งเลยทีเดียว (49.07%)

ที่มา – Android Developers

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.