Wechat สุดยอดโปรแกรมประยุกต์พัฒนาเศรษฐกิจในจีนและหลากหลายประเทศ

โซเชียลเน็ตเวิร์ค

Wechat สุดยอดโปรแกรมประยุกต์พัฒนาเศรษฐกิจในจีนและหลากหลายประเทศ


Wechat สุดยอดโปรแกรมประยุกต์พัฒนาเศรษฐกิจโปรแกรมวีแชทหรือ application wechat เป็น application ที่โด่งดังมากแอพพลิเคชั่นหนึ่งในโลกที่เป็น application ที่เปิดให้บริการเกี่ยวกับการแชท หรือติดต่อสื่อสารกันอย่างรวดเร็ว โดยที่สามารถใช้งานได้ทั้งโทรศัพท์มือถือทุกระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น windows phone ,symbian ,blackberry ios ,os ,android ร่วมทั้งคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ตก็ตามโดย app นี้มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล มีผู้พัฒนาคือบริษัทเท็นเซ็น เปิดตัวเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนพ.ศ 2555  โดยมีความสำเร็จ ในปัจจุบันทะลุปรุโปร่งถึงเป้าหมายอันสูงมาก  wechat เป็นโปรแกรมหรือ application ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศจีน  รวมทั้งประเทศอื่นให้โด่งดังมาก อีกทั้งยังผู้ใช้งานในประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้ประมาณ 300 กว่าล้านคน โดยส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีนถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างมากที่แอปพลิเคชันนี้เข้าไปครอบคลุมผู้ใช้ของคนจีนสัญชาติจีนทั้งหมด รวมทำรายได้ในประเทศจีนกว่าหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งต้องบอกก่อนว่า wechat นะไม่ได้เป็น application แรกที่เข้ามาเผยแพร่และทำรายได้ในจีนแต่ว่ามีอีกหลายแอปอยู่ก่อนหน้านั้นแต่ wechat เข้ามาทำให้มูลค่าหุ้น แล้วก็มูลค่าทางตลาด มากกว่าหลายบริษัทและมาแรงแซงทางโค้งเลยทีเดียว ด้วย wechat ได้เข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของคนจีนอย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารการเปิดร้านค้าการชำระเงินรวมทั้งกับสังคมออนไลน์เรียกได้ว่าทุกอย่างครอบคุมระบบ social network และมีตัวเลขผู้ใช้งานมหาศาลทำให้มูลค่าทางการตลาด ขึ้นสูงอย่างหยุดไม่อยู่โดยการใช้งาน wechat นั้นสามารถใช้งานได้ง่ายโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเสียแค่ค่าบริการอินเตอร์เน็ตหรือหรือที่คุณเชื่อมต่อภายในเครือข่ายมือถือของคุณ แต่ในบางกรณีอาจจะมีค่าใช้จ่ายในการสนทนาหรือส่งข้อมูลรูปแบบต่างๆเช่นสภาพเสียงวีดีโอโดยสามารถล็อกอินผ่านบัญชีสร้าง id ของตัวเองหรือว่าจะผ่าน facebook ก็ได้ ถ้าใครสนใจโปรแกรมนี้อย่างที่บอกไปว่าคนไทยก็สามารถโหลดได้และมีอยู่จำนวนไม่น้อยที่เล่นแอปพลิเคชั่นนี้ซึ่งเป็น application คล้ายๆกับรายชื่อติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วทั้งโทร  ทั้งส่งรูปหรือวิดีโอได้อย่างมากมาย อีกทั้งมีสติ๊กเกอร์หลายรูปแบบ เรียกได้ว่าครบวงจรเลยทีเดียว

โดยหากเราสรุปคุณสมบัติของแอพพลิเคชันนี้คือรองรับหลายปฏิบัติการสามารถส่งข้อความรูป vdo เพลงและไฟล์ต่างๆนานาได้อีกทั้งยังส่งพิกัดสถานที่ที่อยู่รวมทั้งสติ๊กเกอร์และ emoji อารมณ์อีกทั้งเพิ่มขึ้นด้วยวิธีที่แสนง่ายทั้ง qr code หรือว่ารหัสอีกครั้ง nfc ในการเขย่าเพื่อนที่อยู่ใกล้รองรับหลากหลายภาษาและสามารถวีดีโอคอลแบบเห็นหน้าได้อย่างง่ายดา

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.