New “Google Daydream View” คมชัดและมุมมองกว้างกว่าง สมจริงกว่าเดิม

New “Google Daydream View”


เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 กับโปรดัก  VR  Daydream View จาก Google

 

VR Daydream View รุ่นใหม่   ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพให้สูงขึ้นกว่ารุ่นเดิม ตอบสนองให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมสื่อ Multimedia ต่างๆได้อย่างสมจริง สร้างอารมณ์ร่วมในการรับชม และที่สำคัญเพื่อให้ง่ายในการใช้งาน  อาจจะมองภาพรวมด้าน ดีไซน์ว่าไม่แตกต่างจากของเดิม ทำจากผ้าเหมือนเดิม สีสันก็แต่ต่างกันเล็กน้อย แต่ช้าก่อนครับ ของสำคัญที่สุดที่ได้รับการอัพเกรดก็คือเลนส์นั่นเอง  เลนส์ที่ Google ติดตั้งมาให้ในรุ่นนี้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นหลายเท่าตัวยิ่งนัก  เห็นภาพได้คมชัดแบบไม่รำคาญลูกตา และมีมุมมองที่กว้างกว่าเดิม  แม้รูปร่างจะไม่กะทัดรัดแต่ก็มีน้ำหนักเพียงประมาณ 200 กรัมเท่านั้นจัดว่าเบามาก  ใช้หน้าผากของผู้ใช้เป็นส่วนที่รับน้ำหนักลดอาการหล้าสามารถใช้งานได้เป็นเวลานาน อุปกรณ์สามารถป้องกันแสงรบกวนภายนอกได้ดี ให้อรรถรสในการรับชมภาพและภาพเคลื่อนไหวชั้นยอด

 

Daydream เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ Android 7.0 Nougat เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ VR Headset  โดยสมาร์ทโฟนที่รองรับการทำงานในปัจจุบันคือ

Google  Pixel  , Google  Pixel 2 ,  Samsung  Galaxy S8 & S8+ , Samsung  Galaxy Note8 ,  LG V30 , Moto Z & Z2 , ASUS  ZenFone AR  ,  Huawei  Mate 9 Pro , ZTE  Axon 7

และ มีแนวโน้มว่าจะมีอีกหลายค่ายที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงาน

Google Daydream View จะเริ่มวางจำหน่ายที่ราคา $99 หรือประมาณ 3,400 บาท แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่

แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลกับแกตเจ็ดสิ่งนี้ คุณสามารถซื้อหามาทดลองเล่นกันได้แล้วนะครับ แหล่งข่าวของผู้เขียนรายงานมาว่าปัจจุบันมีหลากหลายเว็บไซต์ของต่างประเทศได้ประกาศขาย Google Daydream View กันแล้วราคาก็ประมาณที่แจ้งไว้ ส่วนในประเทศไทยเองก็เริ่มเห็นคนหิ้วเอามาขายกันบ้างแล้ว แต่บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ไม่รู้ว่าเป็นรุ่นแรกหรือรุ่นที่เพิ่งออก ใครจะซื้อก็ตรวจสอบกันให้ดีๆนะครับ และอย่าลืมมีเงินซื้อ Google Daydream Viewอย่างเดียวไม่พอ คุณต้องมีสมาร์โฟน ที่รองรับด้วยนะ  ถ้าอุปกรณ์ครบก็จะรอช้าอยู่ใยเข้าไปที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.vr.home

เพื่อติดตั้งแอพลิเคชั่น “Daydream” เพื่อที่คุณจะได้พบกับประสบการณ์ Virtual Reality (VR) คุณภาพสูงมาในสมาร์ทโฟนของคุณ แอพลิเคชั่นมากมายรอคุณอยู่  สำรวจโลกใหม่  ชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ VR ส่วนตัวแบบสบายๆ และเล่มเกมสุดล้ำที่คุณจะได้อยู่ท่ามกลางตัวละครในเกม  และที่ลืมไม่ได้โดยเด็ดขาดนะ หาหูฟัง Bluetooth ดีๆสักอันเพื่อประสบการณ์เต็มรูปแบบจาก Google Daydream View…..

 

เครดิต : https://vr.google.com/daydream/smartphonevr/

:  https://play.google.com

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.