Microsoft Launcher สำหรับ Android

Microsoft Launcher สำหรับ Android


ย้อนกลับไปเมื่อ 5 กันยายน 2017 ทีผ่านมา Microsoft Launcher Preview Version จากค่าย Microsoft ได้เปิดตัวให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยได้รู้จัก  เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากมาย ด้วยหน้าตาที่เรียบง่านแต่ดูแพง มีชาติตระกูลด้วยดีไซน์ Fluent(ในอนาคตอั้นใกล้นี้จะถูกนำไปใช้บน Windows 10 อัพเดทถัดไป)

ตัวของ Launcher มาพร้อมด้วยแอพลิเคชั่นของ Microsoft เพียบ แต่ต้องติดตั้งลงเครื่องก่อนนะครับถึงจะใช้งานได้ มีการจัดการแอพลิเคชั่นเป็นหมวดหมู่ตามตัวอักษร จะว่าใช้งานง่ายก็ได้นะแต่ผมชินแบบเดิมมากกว่า  จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ Wallpaper ที่สามารถกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวที่ Home Screen ก็เปลี่ยนได้เลย รูปที่ให้มาสวยทั้งนั้นเลยนะครับ  และตัว Launcher รองรับการซิงค์รูปภาพและเอกสารต่างๆ เพื่อเอาไปเปิดทำงานต่อบนพีซี Windows 10 ผ่านฟีเจอร์ Continue on PC ด้วย (แต่ต้องรอเวอร์ชั่นเต็มนะครับ)  ตอนนี้เรามาดูฟีเจอร์สำคัญๆที่ทาง Microsoft ติดมาให้กันดีกว่า

 

 

 

The Feed : ดูข้อมูลได้ด้วยปลายนิ้ว เพียงแค่ปัดไปทางขวา ก็จะปรากฏข้อมูลสำคัญต่างๆของคุณทันที  Feed จะแสดงข้อมูลต่างๆ เช่นข่าวสารที่น่าสนใจ  ปฏิทิน  แอพที่ใช้บ่อย  หรือรูปถ่ายล่าสุด  ผู้ใช้สามารถปรับแต่ง Feed นี้ได้ด้วยเช่นกัน

 

Wallpaper & Theme  สามารถปรับแต่งให้เข้ากับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งสี, ภาพพื้นหลัง และธีม เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการทำงานสูงสุด

 

Microsoft Launcher พัฒนาต่อยอดมาจาก Arrow Launcher จึงไม่น่าแปลกใจเลยหากหลายๆคนจะมีความรู้สึกว่านี่คือ Arrow Launche นี่นา เพราะได้ขนเอาฟีจเจอร์หลักมาครบถ้านนั่นเอง   Microsoft Launcherตัวนี้ได้คำชมจากผู้ที่ทดลองใช้เป็นเสียงเดียวกันว่า ความเร็วในการทำงาน  และการใช้ทรัพยากรเครื่องที่น้อยกว่า  Launcher จากค่ายอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด

 

ผู้ที่สนใจทดสอบ Microsoft Launcher สามารถ คลิ๊กที่ลิ้งค์นี้ได้เลย

https://play.google.com/apps/testing/com.microsoft.launcher

 

 

จากการที่ผู้เขียนเองได้ทดสอบ Microsoft Launcher บนสมาร์ทโฟน ASUS พบว่า การทำงานงานของเครื่องในแง่ของการเรียก Home Screen การเปิดแอพลิเคชั่น เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังไม่กล้าที่จะบอกว่าเกิดจากการทำงานของ Microsoft Launcher เสียทั้งหมด มันอาจเป็นเพราะเพิ่งติดตั้ง Launcher ลงไปใหม่ๆการทำงานย่อมรวดเร็วเป็นธรรมดา ก็คงต้องใช้ไปอีกสักระยะนะครับถึงจะบอกได้ว่าดีจริงรึเปล่านะครับ  ภาพรวมชอบมากหน้าตาดูแพง สวยงามแม้จะมีจุดเล็กๆบางจุดที่ไม่ค่อยชอบตามที่กล่าวไปในข้างต้น แต่ก็พอจะมองข้ามไปได้

 

ลองเข้าไปอ่านความคิดเห็นจากเว็บไซต์ Google Play พบว่า Microsoft Launcher ทำคะแนนไปได้ถึง 4.6คะแนนจากคะแนนเต็ม 5  จากผู้ออกความเห็นทั้งหมด 231,314คน และส่วนใหญ่ประทับใจ Microsoft Arrow จึงตามมาร่วมทดสอบครับ

 

เครดิต : https://www.arrowlauncher.com/

: https://play.google.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.