วิธีการใช้ window อย่างปลอดภัยและอายุยาวนานไม่มีไวรัส

วิธีการใช้ Windows อย่างปลอดภัยและอายุยาวนานไม่มีไวรัส


ใช้ windows อย่างไรให้ปลอดภัยและอายุการใช้งานยาวนาน แน่นอนครับหลายคนเกือบทั้งโลกรู้จักระบบปฏิบัติการ windows ซึ่งระบบปฏิบัติการที่มีผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท Microsoft(เป็นบริษัทที่ใหญ่และร่ำรวยมาก) โดยปัจจุบันนี้ windows มีหลากหลายรุ่นมากมายตั้งแต่ windows xp ที่เพิ่งถูกปลดระวางการใช้งานไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาและในปัจจุบันนี้ที่เป็นที่นิยมก็ได้แก่ windows 8 และ windows 10 ที่มีผู้ใช้งานอย่างมหาศาลเนื่องจากมีเทคโนโลยีที่พัฒนาและมีความเร็วรวมถึงประสิทธิภาพในการทํางานที่ดี  แต่เราก็อาจจะมีการผิดพลาดที่ทำให้วินโดว์เสียหรือมีการผิดพลาดทำให้อายุการใช้งานที่ไม่ยาวนาน

วันนี้เราจึงจะมาบอกวิธีและเทคนิควิธีการเพื่อให้เราใช้วินโดว์ได้อย่างปลอดภัย ข้อแรกคือเลือกซอฟต์แวร์อย่างระวัง โดยซอฟต์แวร์ของเราที่เราเอามาติดตั้งใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราทั้งหมดถูกวางอยู่ในวินโดว์ ซึ่งการทำงานของ windows จะดีหรือไม่ดีก็ตามอยู่ที่ซอฟต์แวร์ที่เราเอามาลงว่ามีความเสถียร และไม่มีไวรัสแอบแฝงอยู่เพราะถ้าหากมีไวรัสตัวร้ายแอบแฝงอยู่จะเข้าทำลายระบบ windows หรือเข้าทำลายระบบฮาร์ดแวร์ของคุณให้พังเละเทะ ทีนี้ล่ะก็มีเรื่องให้เสียเงินและมีปัญหากลุ้มใจตามกันมา อีกอย่างหนึ่งคือเราต้องตรวจเช็คซอฟแวร์ที่หมดอายุเพื่อจะไม่ต้องให้การ update แจ้งไปยัง windows อีกครั้ง ควรใช้ application หรือซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมาย หรือซอฟต์แวร์แท้นั่นเองเพราะเราต้องตระหนักว่าเราต้องอุดหนุนเพื่อที่จะใช้ซอฟต์แวร์ถูกกฎหมายและมีประสิทธิภาพมากกว่าซอฟต์แวร์เถื่อนข้อต่อไปคือลบโปรแกรมที่มีความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นปลั๊กอินต่างๆที่คุณโหลดหรือติดตั้งเสริมคุณควรเช็คให้ดีว่าจะทำให้เครื่องของคุณช้าหรืออืดลงหรือไม่ ส่วนวิธีการที่ทำให้เครื่องของคุณเร็วและแรงและปลอดภัยด้วยซ้ำคือการใช้งานแบบไม่ต่ออินเตอร์เน็ตเนื่องจากเรา จะได้ไม่ต้องกังวลใจในการทำงานหรือมีไวรัสเข้ามารบกวนระหว่างเราทำงานแม้แต่นิดเดียวเนื่องจากภายในโลกอินเตอร์เน็ต มีไวรัสและเชื้อโรคจำนวนมากที่จะเผยแพร่เข้าสู่คอมพิวเตอร์ของเราได้ตลอดเวลา

เป็นยังไงบ้างล่ะครับสำหรับบทความดีๆแบบนี้ที่จะทำให้คุณรู้ถึงเรื่อง windows วิธีการใช้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด หวังว่าท่านผู้ชมคงได้ความรู้ไม่น้อยก็มากเพื่อที่สามารถนำไปใช่และดูแล windows ของคุณ อีกทั้งรักษาคอมพิวเตอร์ไปในตัวเพื่อให้มีประสิทธิภาพ มีการใช้งานที่ยาวนานอยู่กับคุณตลอดไป ไม่ทำให้เสียเงินทองหรือเสียเวลาหยุดชะงักอย่างแน่นอนครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.