Smartphone 4 G ยุคใหม่สุดเจ๋ง ที่ไฉไลกว่ารุ่นเก่าอย่างแน่นอน

Smartphone 4 G ยุคใหม่สุดเจ๋ง ที่ไฉไลกว่ารุ่นเก่าอย่างแน่นอน


เราไปทำความรู้จักสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบัน เมื่อช่วง 2-3 ปีจนถึงปัจจุบันนี้ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนและมีข้อดีข้อเสียของการใช้ smartphone อย่างไรในบทความนี้เราจะอธิบายให้ท่านฟังเกี่ยวกับ สมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันนี้เท่านั้น ว่ามีวิวัฒนาการเป็นเช่นไร

สมาร์ทโฟนยุคนี้ถือว่าเป็นยุค 3g – 4g แต่ก่อนหน้า 3g นั้น smartphone เราอยู่ในยุค 2.75 g  คือยุคที่ต่อเนื่องมาจากยุค gprs มีการพัฒนาความเร็วและการรับส่งข้อมูลเร็วขึ้น เรียกเทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงนี้ว่าเทคโนโลยี edge  โดยถือว่าเร็วมากเร็วกว่า gprs รุ่นเก่าถึง 4 เท่า เพราะหลังจากยุค 2.75 g ผ่านไปไม่นานก็เข้าสู่ยุค 3g ซึ่งเป็นยุคปัจจุบันเมื่อประมาณ 2 ปีถึง 3 ปีที่แล้วซึ่งการพัฒนาการสื่อสารของสมาร์ทโฟนในยุคนี้ถือเป็นยุคที่พลิกผันและมีการผสมผสานการรับข้อมูล รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอื่นอื่นผสมเข้าไปอยู่ในยุคนี้รวมทั้งมีการส่งผ่านข้อมูลในระบบไร้สายหรือเรียกได้ว่า wireless ซึ่งมีความเร็วมากกว่า 2.75g เยอะมาก ยุคนี้ถือว่าเป็นยุคมัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบจริงๆ เพราะมีระบบที่ดีขึ้นมีการรับส่ง application รวมถึงมีระบบเสียงและการบริการต่างๆที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากสมาร์ทโฟน  จากยุค 3g ผ่านไป ก็มาถึง smartphone ในปัจจุบันทันใดนั้นก็คือยุค 4g ซึ่งสมาร์ทโฟนที่เราใช้อยู่ณปัจจุบันก็พัฒนาให้ตอบสนองเครือข่ายแบบระบบ 4g ไปเรียบร้อยแล้วซึ่งระบบ 4g เชื่อกันว่าโทรศัพท์มือถือจะสนับสนุนทุก application  เช่นมีวีดีโอที่โต้ตอบได้และมีเทคโนโลยีขั้นสูงของ application ต่างๆโดยก็กินเนื้อที่มากไปตามขนาด และความพัฒนาของเทคโนโลยีเหล่านี้

ต่อไปมาดูถึงข้อดีข้อเสียของการใช้โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์มือถือทำให้ก่อให้เกิดโรคต่างๆครั้งความดัน ความเครียด ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ร่างกายสูญเสีย  แต่มีอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ใช่ทำให้ร่างกายสูญเสียอย่างเดียวแต่ทำให้จิตและอารมณ์ของเราแปรปรวนทำให้เกิดโรคขึ้นได้ เช่น มีความใจร้อนมากขึ้นเนื่องจากความสะดวกสบายและเทคโนโลยีในปัจจุบันช่วยในการทำงานของมนุษย์ อีกทั้งยังขาดโลกมนุษยสัมพันธ์อันดีของมนุษย์เนื่องจากเวลาไปไหนมาไหนคนก็ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์กันอย่างเดียว ทำให้ไม่ได้คุยกันไม่มีมนุษย์สัมพันธ์เหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันที่พัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและผู้เขียนคิดว่าต่อไปก็ต้องมี การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างต่อเนื่องบางทีอาจจะทำให้ข้อเสียของการใช้โทรศัพท์มือถือลดลงและมีเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทำให้มนุษย์เรามีปฏิสัมพันธ์และใช้งานเทคโนโลยีอย่างก้าวไกลมากยิ่งขึ้น

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.