Mechanical Keyboard เรามาทำความรู้จักคีย์บอร์ดรูปแบบต่างๆกัน

Mechanical Keyboard เรามาทำความรู้จักคีย์บอร์ดรูปแบบต่างๆกัน


คีย์บอร์ด คืออะไรเรามาทำความรู้จักคีย์บอร์ดดีๆอย่าง mechanical Keyboard กันเถอะ คีย์บอร์ดคือหนึ่งในอุปกรณ์การใช้งานทางด้านคอมพิวเตอร์ ที่สามารถพิมพ์และเลือกใช้ความต้องการต่างๆได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นแล้วคีย์บอร์ดเป็นสิ่งที่มีผู้ใช้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในด้านปกติหรือแม้กระทั่งสายเกมเมอร์ต่างๆทั้งหลายที่จำเป็นต้องใช้ เพราะเนื่องจากตัวคีย์บอร์ดมีวัสดุที่ดีรวมทั้ง Switch ต่างๆมีเสียงทำให้ได้อรรถรสในการเล่นเกมเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรทราบไว้ก่อนที่จะทำการซื้อคีย์บอร์ดนั่นก็คือความคงทนถาวร เพราะเจ้าคีย์บอร์ดมีหลายยี่ห้อและหลายราคา ดังนั้นแล้วก่อนที่ทุกท่านจะไปซื้อคีย์บอร์ดมาใช้งานเรามาทำความรู้จักคีย์บอร์ดในรูปแบบต่างๆเถอะ

1 คือ Keyboard  แบบปกติ หรือเรียกอีกอย่างว่า Rubber Dome Keyboard  ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดที่ใช้งานปัจจุบัน มีรูปแบบที่ให้ มีรูปแบบที่รับความนิยมพร้อมเนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงและหาซื้อได้ง่าย ทำจากโครงสร้างเหล็กส่วนตัวคีย์บอร์ดนั้นทำจากพลาสติกซึ่งมีความแข็งแรงทนทานและติดตั้งการใช้งานง่าย โดยแต่ละปุ่มมีอายุการใช้งานประมาณ 1 ล้านครั้ง ซึ่งเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้ก็มีหลายราคาแต่ราคาก็ไม่สูงมานานแล้วแต่แบรนด์ที่ได้รับความนิยม

2 Scissor Switch คีย์บอร์ดตัวนี้ได้รับการพัฒนาจาก Rubber Dome Keyboard  ได้รับความนิยมในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น เพราะเนื่องจากมีความบางมากกว่าเก่าและมีการผลิตปุ่มด้วยเทคโนโลยีใหม่แบบไขว้การทำให้มีการใช้งานง่ายและมีเสียงที่เบามากกว่าคีย์บอร์ดแบบเดิม  ซึ่งทำให้มีผู้นิยมในด้านงานออฟฟิศเพราะไม่ต้องใช้แรงกดมากและไม่ส่งเสียงดัง โดยคีย์บอร์ดตัวนี้ก็มีหลายรุ่นหลายราคาที่ทำออกมาเช่นกัน

3 mechanical Keyboard เป็นคีย์บอร์ดรูปแบบใหม่ล่าสุดในปัจจุบันที่ได้ผลิตและได้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเป็นคีย์บอร์ดที่มีความแข็งแรงทนทานสูง มีราคาแพงอย่างเห็นได้ชัด โดยแต่ละปุ่มจะถูกเรียกว่าสวิตช์ ซึ่งถูกสร้างมาแต่ละปุ่มอย่างดีทำให้มีอายุการใช้งานยาวนานมาก อีกทั้งได้สัมผัสความรู้สึกที่ดีกว่าการใช้คีย์บอร์ดแบบอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด โดยเจ้าแมคคานิคัลคีย์บอร์ดก็มีลูกเล่นต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นการกดแบบนุ่มลึกหรือการกดแบบมีเสียง อีกทั้งสามารถปรับไฟได้ ซึ่งฟังก์ชันต่างๆก็แล้วแต่บริษัทผลิตหรือแล้วแต่แบรนด์นั่นเองซึ่งก็จะแตกต่างกันไป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับบทความให้ความรู้เกี่ยวกับคีย์บอร์ดที่จะทำให้คุณรู้ว่าคีย์บอร์ดจริงๆมีกี่ประเภทและมีการใช้งานที่แตกต่างกันไปอย่างไร ทำให้ทีนี้คุณเลือกใช้คีย์บอร์ดได้อย่างตรงความต้องการในอนาคตแล้วล่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.